Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Tiếp tục tạo điều kiện để Tập đoàn Samsung đầu tư mở rộng sản xuất

02:05, 14/07/2022

Ngày 14-7, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam do ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp làm Trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Thái Nguyên đối với hoạt động của Tập đoàn Samsung trong những năm qua, đặc biệt là việc tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn triển khai mở rộng Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Khu công nghiệp Yên Bình. Theo đó, sau khi được tỉnh chấp thuận chủ trương mở rộng Dự án, tăng vốn đầu tư thêm 920 triệu USD, Tập đoàn Samsung đã nỗ lực triển khai lắp đặt các dây chuyền sản xuất, đến nay đã đạt khoảng 40% khối lượng, bảo đảm tiến độ. Dự kiến đến quý II/2023, Dự án sẽ được hoàn thành và bắt đầu chạy thử nghiệm theo đúng kế hoạch.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Thông tin thêm về tình hình sản xuất của Khu Tổ hợp Samsung tại Thái Nguyên, ông Choi Joo Ho cho biết: Mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn, song trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất của Khu Tổ hợp vẫn tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ năm trước; đóng góp 16,1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (chiếm 93,6%). Thời gian tới, Khu Tổ hợp sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu đạt doanh thu cao nhất có thể, góp phần vào sự tăng trưởng chung của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Thái Nguyên và Tập đoàn Samsung trong những năm qua; đồng thời cảm ơn những đóng góp quan trọng của Tập đoàn đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Với phương châm “Thái Nguyên luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết, tỉnh sẽ tiếp tục mọi tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp phát triển và mong muốn Tập đoàn Samsung tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất tại Thái Nguyên.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên Đoàn lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam​ thưởng trà.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mời ông Choi Joo Ho thưởng trà - một nét văn hóa đặc trưng của Thái Nguyên.