Đưa các vấn đề cử tri quan tâm vào nội dung kỳ họp

11:25, 12/07/2022

Sáng 12-7, đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Họp báo trước Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các cơ quan thông tin, báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 21/7/2022. Kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận 36 báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh trình. Dự kiến, có 22 dự thảo nghị quyết được thông qua, trong đó có 4 nghị quyết thường kỳ và 18 nghị quyết chuyên đề. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp cơ bản đã hoàn thành. 

Dịp này, phóng viên các cơ quan báo chí đã đặt các câu hỏi, trao đổi nhiều vấn đề, gồm: Một số diện tích đất tại Khu công nghiệp Điềm Thụy (khu A) và Khu công nghiệp Sông Công II hiện chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp; việc khai thác đất trái phép tại nhiều địa phương; thực trạng cấp quyền khai thác khoáng sản cũng như hướng giải quyết đối với các mỏ đã đóng cửa; tình trạng lừa đảo trên mạng; kết quả giải ngân vốn đầu tư công; vấn đề quy hoạch tỉnh và hướng triển khai quy hoạch của tỉnh sau khi được Thủ tướng Chính phủ thông qua…

Những vấn đề các phóng viên quan tâm, phản ánh tại buổi họp báo đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh giải đáp và làm rõ. 

Tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch để phản ánh, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về nội dung, chương trình, thời gian tổ chức Kỳ họp; tập trung tuyên truyền về những nội dung của từng nghị quyết; các cơ chế, chính sách nhằm đảm bảo thông tin đến cử tri và nhân dân kịp thời, đầy đủ và chính xác. Đồng chí đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các cơ quan chuyên môn phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ. 

Liên quan đến những nội dung các phóng viên quan tâm, phản ánh tại buổi họp báo nhưng chưa được làm rõ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.