Khẳng định vai trò chủ công trong kiểm tra, kiểm soát thị trường

11:10, 01/07/2022

Sáng 1-7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng QLTT (3/7/1957 - 3/7/2022). Tham dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 3/7/1957, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 290/TTg thành lập Ban QLTT Trung ương và ban QLTT các tỉnh, thành phố và khu tự trị trong cả nước.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, trong quá trình xây dựng và phát triển, cùng với toàn hệ thống, cơ cấu tổ chức của lực lượng QLTT tỉnh có nhiều thay đổi qua từng giai đoạn. Song ở bất kỳ thời điểm nào, cơ quan QLTT tỉnh cũng luôn thể hiện rõ vai trò chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong hoạt động thương mại, giữ vững sự ổn định thị trường, bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Cục QLTT tỉnh còn làm tốt chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện vai trò Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh trong chỉ đạo, tổ chức phối kết hợp giữa các ngành, các cấp trong đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn. Từ năm 2019 đến hết tháng 6-2022, lực lượng QLTT tỉnh đã kiểm tra gần 6.000 vụ, xử lý gần 4.600 vụ, thu nộp ngân sách trên 16 tỷ đồng, trị giá hàng hóa vi phạm gần 12 tỷ đồng. Qua đó đã góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh tặng Cục QLTT tỉnh.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến ghi nhận những kết quả đạt được của Cục QLTT tỉnh trong suốt những năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về thương mại nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người tiêu dùng; tiếp tục chú trọng công tác xây dựng lực lượng đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong thực thi nhiệm vụ. Đồng thời làm tốt công tác phối hợp với các địa phương, sở, ngành chức năng để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng…

Nhân dịp này, Cục QLTT tỉnh vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên do có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2019-2022.