Kiến nghị của tiểu thương chợ Thái được cam kết giải quyết dứt điểm

08:11, 14/07/2022

Chiều 14-7, Sở Công Thương chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý chợ Thái (Công ty CP Trung tín) và đại diện các tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại tầng 2 chợ Thái để giải quyết những kiến nghị của các tiểu thương (ảnh). Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên và các cơ quan liên quan.

Trước đó, như Báo Thái Nguyên đã thông tin, từ ngày 11-7, hàng chục tiểu thương đang kinh doanh ở tầng 2 chợ Thái (thuộc phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên) đã tập trung đông người và đưa hàng hóa từ tầng 2 xuống trước sảnh tầng 1 chợ Thái để bày bán gây cản trở hoạt động của chợ; căng băng rôn yêu cầu Ban Quản lý chợ giải quyết dứt điểm những vấn đề đã tồn tại từ nhiều tháng nay.

Tại buổi làm việc, đại diện các tiểu thương nêu kiến nghị: Theo quy định, các tiểu thương tại tầng 1 chỉ được bán tạp hóa. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều tiểu thương tại tầng 1 đã bán sai ngành hàng, không tuân thủ hợp đồng với Ban Quản lý chợ, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các tiểu thương ở tầng 2.

Ngoài ra, cầu thang máy của chợ Thái đã hỏng từ 3-4 tháng nay, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân khi đến mua sắm và việc vận chuyển hàng hóa của các tiểu thương.

Mặt khác, khu vực sảnh trước chợ Thái vốn là nơi đỗ ô tô của khách hàng, thời gian gần đây bị nhiều hộ kinh doanh tự do lấn chiếm khiến cho người dân đến mua sắm không có chỗ đỗ xe ô tô.

Đại diện các tiểu thương cho rằng, những tồn tại bất cập nêu trên khiến lượng khách hàng đến mua sắm tại chợ Thái trong thời gian gần đây giảm đáng kể, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của họ. Dù các tiểu thương đã kiến nghị nhiều lần nhưng Ban Quản lý chợ vẫn chưa giải quyết triệt để những vấn đề này.

Đại diện đơn vị quản lý chợ Thái là Công ty CP Trung tín cho biết: Hiện nay, đơn vị đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm những kiến nghị của tiểu thương. Những ngày gần đây, Công ty phối hợp với UBND phường Trưng Vương xử lý tình trạng lấn chiếm khu vực bãi đỗ xe ô tô trước cửa chợ. Hiện nay, khu vực này đã cơ bản được thông thoáng. Công ty cam kết sẽ không để tái diễn tình trạng này trong thời gian tới.

Lực lượng chức năng xử lý tình trạng lấn chiếm khu vực bãi đỗ xe ô tô trước cửa chợ Thái.

Đối với việc các tiểu thương tầng 1 bán sai ngành hàng quy định, Công ty cam kết sẽ tăng cường công tác kiểm tra, nếu phát hiện hộ kinh doanh nào vi phạm sẽ có hình thức xử lý nghiêm.

Đối với việc cầu thang máy lên xuống tầng 2 bị hỏng, Công ty cam kết sửa chữa xong trước ngày ngày 30-7-2022. 

Sau khi lắng nghe kiến nghị của các tiểu thương và cam kết giải quyết của Ban Quản lý chợ Thái, lãnh đạo Sở Công Thương khẳng định: Những mong muốn, kiến nghị của tiểu thương là hoàn toàn chính đáng và cần được Ban Quản lý chợ quan tâm, giải quyết dứt điểm theo đúng cam kết. Sở Công Thương sẽ giám sát chặt chẽ việc giải quyết những vấn đề nêu trên của Ban Quản lý chợ Thái để đảm bảo quyền lợi của các tiểu thương.  

Ngay khi kết thúc buổi làm việc, các tiểu thương đã tiến hành thu dọn toàn bộ hàng hóa bày bán tại sảnh tầng 1 để trả lại mặt bằng thông thoáng; đồng thời tháo dỡ các băng rôn đòi quyền lợi và cam kết không tập trung đông người làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh và an ninh trật tự tại khu vực này.