Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

12:51, 27/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 27-7, các đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh, Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa và một số di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

 

Dự lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh.

Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ”. 

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hoa, kính cẩn dành một phút tưởng niệm, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân. 

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên nguyện chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại đền thờ Đội Cấn.

Sau đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức đoàn đến dâng hương, đặt vòng hoa, viếng một số nghĩa trang liệt sĩ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa.

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh đèo De, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới. Người mãi mãi là tấm gương sáng ngời của ý chí cách mạng, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và nhân dân các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Trước anh linh của Người, các đại biểu nguyện chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để thực hiện di chúc của Bác; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết chiến đấu, đạo đức cách mạng; cần - kiệm - liêm - chính, chí công vô tư; quyết tâm xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, phồn thịnh như Bác hằng mong muốn.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (ở phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên). Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và TP. Thái Nguyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện cùng với các cựu TNXP tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. 

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử 27-7, ở tổ dân phố Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp nén hương thơm bày tỏ lòng tri ân của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với những người con ưu tú đã hiến dâng tuổi xuân, hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Đoàn do đồng chí Đỗ Đức Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Nhà tưởng niệm Đại tướng ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh (Định Hóa).

Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vị tướng tài ba, người anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam; người chiến sĩ cách mạng đã gắn bó trọn đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, xã Linh Sơn (TP. Thái Nguyên).

Đồng chí Đặng Xuân Trường tặng quà cho người làm công tác quản trang tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc.

Đây là nơi yên nghỉ của 139 chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm, các thành viên trong Đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước sự hy sinh của các liệt sĩ người Trung Quốc - những người đã không tiếc máu xương, sát cánh cùng quân dân Việt Nam chiến đấu bảo vệ nền độc lập.

* Đoàn do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn, đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (TP. Thái Nguyên).

Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim là nơi yên nghỉ của 832 liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương Thái Nguyên đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tại đây, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ và thắp hương phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ.