Nhiều vấn đề được đại biểu quan tâm trao đổi tại phiên thảo luận

06:35, 19/07/2022

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIV, chiều 19-7, các đại biểu đã chia thành 4 tổ để thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết được trình tại Kỳ họp; đồng thời tập trung đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và đề xuất giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tại các tổ, đa số đại biểu thống nhất với báo cáo đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong triển khai, thực hiện đồng bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và giá nguyên, vật liệu tăng cao.

6 tháng cuối năm, các đại biểu nhấn mạnh cần có giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; bố trí vốn cho các công trình, dự án có tính khả thi. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các công trình, dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn. Thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất nông, lâm, thủy sản, chủ động phương án tăng trưởng của ngành Nông nghiệp để góp phần đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội…

Đại biểu tham gia thảo luận tại Tổ 2.

Các đại biểu cũng kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ngành nhiều vấn đề cử tri quan tâm như: Tình trạng xe quá tải; vấn đề lạm phát do ảnh hưởng của giá xăng dầu và nguyên vật liệu tăng cao ảnh hưởng tới đời sống của người dân; các chợ chưa phát huy hết hiệu quả; tình trạng ô nhiễm môi trường ở khu vực nông thôn.

Bên cạnh đó, lĩnh vực an sinh xã hội cũng được đại biểu quan tâm, đặt vấn đề với lãnh đạo tỉnh như: Tăng cường chính sách về hỗ trợ vay vốn ưu đãi đối với các mô hình sản xuất nhỏ lẻ; nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần cho người dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số…

Các ý kiến thảo luận tại tổ của đại biểu HĐND tỉnh sẽ được Tổ thư ký tổng hợp và báo cáo tại phiên làm việc tại hội trường vào sáng mai (20-7).