Sớm giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài

12:28, 27/07/2022

Ngày 27-7, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Phạm Hùng, Phó Cục trưởng Cục 1 làm Tổ trưởng, có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên về việc rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn theo Kế hoạch 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ. Tiếp và làm việc với Tổ công tác có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, địa phương của tỉnh.  

Theo báo cáo, Thái Nguyên hiện có 17 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Trong đó, chủ yếu là những vụ việc liên quan đến đất đai. Những vụ việc này đã được các cấp, ngành, địa phương liên quan tiếp nhận, giải quyết theo thẩm quyền, quy định. Tuy nhiên, những người liên quan quan vẫn chưa đồng ý với kết quả giải quyết, xử lý của cơ quan chức năng mà tiếp tục khiếu nại, khiến vụ việc kéo dài.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ thêm nội dung các vụ việc, cũng như đề xuất hướng giải quyết trong thời gian tới.

Sau khi làm việc, các thành viên Tổ công tác đánh giá cao sự quan tâm, vào cuộc nghiêm túc của lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, địa phương của Thái Nguyên trong việc chỉ đạo, thực hiện giải quyết các vụ việc. Thời gian tới, cùng với sự phát triển của tỉnh, sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh, nhất là trong công tác thu hồi đất để phục vụ các dự án lớn, do vậy, đồng chí Phạm Hùng đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục quan tâm, giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở.

Về các vụ việc đang được giải quyết theo Kế hoạch 363, tỉnh cần tiếp tục rà soát, có giải pháp và quyết tâm giải quyết dứt điểm từng vụ việc trên cơ sở đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân theo quy định. Việc nào không có tiến triển tích cực cần báo cáo Thanh tra Chính phủ để xin ý kiến giải quyết, đồng thời xem xét trách nhiệm của từng cơ quan, người đứng đầu trong quá trình giải quyết các vụ việc…