Thông qua phương án đảm bảo ANTT thực hiện Dự án khu dân cư 11B Tân Lập

03:21, 07/07/2022

Ngày 7-7, UBND TP. Thái Nguyên tổ chức Hội nghị thông qua Dự thảo phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) để thực hiện Dự án khu dân cư 11B, phường Tân Lập. 

Dự án khu dân cư 11B có tổng diện tích đất thu hồi trên 11ha (trong đó, đất ở trên 3.000m2, còn lại là đất nông nghiệp và đất công cộng), có tổng số 65 hộ và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. Tổng giá trị thực hiện bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là gần 73 tỷ đồng.

Đến nay, cơ quan chức năng của TP. Thái Nguyên đã chi trả 71,9 tỷ đồng. Hiện còn hộ gia đình ông Dương Văn Tý không nhất trí thu hồi diện tích đất của gia đình tại thửa đất số 104, tờ bản đồ số 23, với diện tích hơn 12.500m2 (loại đất rừng sản xuất) và cản trở việc thu hồi đất tại nhiều thửa đất xung quanh vì cho rằng đó là đất của ông cha để lại (những diện tích đất này đã có chủ, các hộ dân đã nhất trí phương án thu hồi đất và nhận tiền bồi thường). Dựa trên các hồ sơ, giấy tờ và điều tra nguồn gốc đất, chính quyền các cấp của TP. Thái Nguyên cùng các cơ quan chuyên môn đã tổ chức nhiều buổi làm việc nhưng gia đình ông Dương Văn Tý không chấp thuận.

Tại Hội nghị, cơ quan chuyên môn của TP. Thái Nguyên và phường Tân Lập đã báo cáo phương án đảm bảo ANTT để đơn vị thi công triển khai thực hiện Dự án đảm bảo đúng tiến độ. Các đại biểu cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến về công tác bố trí nhân lực, vị trí, thời gian… tổ chức trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện thi công; tuyên truyền giáo dục và ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi chống đối, cản trở, gây rối quá khích…

Dự kiến, TP. Thái Nguyên sẽ thực hiện công tác đảm bảo ANTT để thực hiện Dự án vào trung tuần tháng 7 này.