Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP. Sông Công

11:11, 08/08/2022

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 8-8, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri TP. Sông Công.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XIV, cử tri TP. Sông Công đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, tập trung vào các nội dung: Công tác quy hoạch trên địa bàn còn nhiều bất cập; vấn đề san gạt đất nhỏ lẻ tại hộ gia đình còn vướng mắc, khiến người dân gặp khó khăn; một số hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện Dự án Khu dân cư đường Thắng Lợi kéo dài (năm 2018) đến nay chưa được nhận tiền đền bù; sớm thẩm định giá đất tại đường Thắng Lợi kéo dài để thực hiện việc chia, tách đất…

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại biểu HĐND tỉnh, đại diện các cơ quan chuyên môn của TP. Sông Công trả lời, làm rõ. Trong đó, lãnh đạo TP. Sông Công đã yêu cầu cơ quan chuyên môn phối hợp với chủ đầu tư Dự án đường Thắng Lợi kéo dài giai đoạn 2 sớm bố trí kinh phí để chi trả tiền đền bù cho người dân; đề cập đến một số khó khăn, vướng mắc của tỉnh cũng như địa phương trong quá trình khai thác đất làm vật liệu san lấp.

Những vấn đề còn lại, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp để gửi tới kỳ họp sắp tới và chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.