Đoàn đại biểu Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết Lào làm việc tại Thái Nguyên

Vũ Công 15:48, 06/10/2022

Ngày 6-10, Đoàn công tác của Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết Lào do đồng chí Sommad Pholsena, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết Lào, dẫn đầu thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên. 

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ngành và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn đã giới thiệu khái quát với Đoàn công tác về vị trí địa lý cũng như tiềm năng, thế mạnh, kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong lĩnh vực chuyển đổi số; công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh với các địa phương của Lào nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa 2 nước Việt Nam – Lào; những kết quả hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh Luông Pha Băng, Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, Bò Kẹo và TP. Viêng Chăn của Lào...

Thay mặt Đoàn, đồng chí Sommad Pholsena bày tỏ xúc động khi nhận được sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cho biết, các đại biểu rất phấn khởi về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố của Lào, nhất là về giáo dục – đào tạo và chuyển đổi số...

Cùng ngày, Đoàn đại biểu của Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết Lào đã đến tham quan và dâng hương tại các điểm di tích thuộc Khu Di tích lịch sử - sinh thái ATK Định Hóa.