Thái Nguyên: Phấn đấu khởi công Dự án khu thiết chế Công đoàn vào quý I/2023

Vũ Công 16:13, 14/10/2022

Ngày 14-10, Đoàn công tác do đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên về Dự án xây dựng khu thiết chế Công đoàn tại TP. Phổ Yên. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và TP. Phổ Yên.

 

Dự án khu thiết chế Công đoàn được lựa chọn xây dựng tại TP. Phổ Yên, nằm trong Dự án Khu đô thị City Home, thuộc phường Tân Hương và phường Đông Cao. Đây là vị trí giao thông thuận lợi, kết nối đến các khu công nghiệp.

Theo báo cáo, đến nay, TP. Phổ Yên đã lập hồ sơ đề xuất thực hiện dự án Khu đô thị City Home và được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến tiến độ giải phóng mặt bằng khu đất để thực hiện Dự án; phương án xây dựng khu nhà ở cho công nhân, người lao động; bàn bạc quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và Tổng LĐLĐ Việt Nam để triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Nguyên đến đời sống của đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với Tổng LĐLĐ Việt Nam để sớm hoàn thành Dự án, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, trường học, khu thể thao... cho người lao động.

Về phía tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng giao TP. Phổ Yên phối hợp với các sở, ngành chức năng hoàn thiện các thủ tục, sớm triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án theo đúng quy định; phấn đấu đạt mục tiêu khởi công Dự án vào quý I/2023.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì phối hợp xin ý kiến các sở, ngành để hoàn thiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam để triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.