TP. Thái Nguyên: Tiêm phòng vắc-xin dại đạt gần 95% kế hoạch

Chung An 11:37, 27/03/2023

Theo thống kê, trên địa bàn TP. Thái Nguyên hiện có 26.600 con chó, mèo (trong đó, chó, mèo trong diện tiêm phòng là 22.300 con). Thực hiện kế hoạch tiêm vắc-xin phòng dại cho đàn chó, mèo, TP. Thái Nguyên đã triển khai đợt tiêm phòng lần 1 (bắt đầu từ ngày 10-3), đến nay đã có trên 21.000 con được tiêm phòng, đạt gần 95% kế hoạch. Số còn lại sẽ được tiêm phòng bổ sung ngay trong tháng 3 này.

Cán bộ thú ý tiêm vắc-xin phòng dại cho chó tại phường Cam Giá (TP. Thái Nguyên).

Để công tác tiêm phòng vắc-xin dại cho đàn chó, mèo đạt hiệu quả cao, TP. Thái Nguyên đã ban hành kế hoạch thực hiện; chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã, phường xây dựng kế hoạch và triển khai công tác tiêm phòng cho vật nuôi đến các xóm, tổ dân phố; thống kê số chó, mèo trên địa bàn và nhu cầu đăng ký tiêm phòng cho vật nuôi của các hộ dân.

Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật tiêm phòng cho cán bộ thú y cơ sở và những người trực tiếp tham gia tiêm phòng…

Sau khi tiêm vắc-xin phòng dại cho đàn chó, mèo, cơ quan chuyên môn của TP. Thái Nguyên cũng thực hiện thống kê số lượng đàn gia súc, gia cầm để triển khai tiêm phòng trong đợt này. Dự kiến, sau khi tỉnh cấp vắc-xin, thành phố sẽ triển khai thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm; phấn đấu hoàn thành trong tháng 4-2023.