Khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc của mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Mùi

Dương Hưng 17:35, 19/04/2023

Chiều 19-4, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4-2023 để giải quyết vụ việc của công dân Nguyễn Thị Mùi (là mẹ đẻ của liệt sĩ Trần Đình Thi), thường trú tại xóm Chăn Nuôi, xã Vạn Thọ (Đại Từ). Tham dự có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì buổi biếp công dân.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì buổi biếp công dân.

Theo trình bày của bà Nguyễn Thị Mùi: Ngày 8/9/2022, liệt sĩ Trần Đình Thi (con trai bà) đã được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công, công nhận và phong tặng danh hiệu liệt sĩ, hy sinh ngày 17/2/1979 tại mặt trận huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Đến ngày 8/12/2022, bà Nguyễn Thị Mùi nhận được 2 quyết định của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên về việc chi trả tiền trợ cấp một lần, chi trả trợ cấp hàng tháng cho mẹ liệt sĩ và tiền trợ cấp của 3 tháng đầu năm 2023 với tổng số tiền trên 66 triệu đồng. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Mùi cho rằng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội áp dụng chưa đúng các điều khoản của pháp luật trong việc chi trả trợ cấp cho thân nhân liệt sĩ, do vậy bà không đồng ý với mức trợ cấp này...

Sau khi nghe ý kiến trình bày của công dân và phương án giải quyết của các ngành chức năng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng yêu cầu Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Đại Từ và xã Vạn Thọ khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc của công dân Nguyễn Thị Mùi, áp dụng đúng các điều khoản của chính sách pháp luật để chi trả tiền trợ cấp đối với thân nhân liệt sĩ cho bà Mùi, xong trước ngày 30/4/2023. 

Đồng thời, tuyên truyền, giải thích để công dân hiểu, nắm chắc các quy định của pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách của thân nhân liệt sĩ.