Bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của người sử dụng đất  

Dương Hưng 19:11, 30/06/2023

Chiều 30-6, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6-2023 để chỉ đạo giải quyết nội dung đơn của công dân Dương Thị Thu, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên). Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND TP. Thái Nguyên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì buổi tiếp công dân.

Theo đơn của công dân Dương Thị Thu: Thửa đất số 330, tờ bản đồ địa chính số 16, diện tích 165m2, loại đất trồng lúa và thửa đất số 112, tờ bản đồ địa chính số 23, diện tích 210m2, loại đất trồng màu của gia đình bà đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2012. Tuy nhiên, khi thực hiện Dự án Khu dân cư số 6 phường Thịnh Đán năm 2016, UBND TP. Thái Nguyên ban hành các quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 2 thửa đất nêu trên nhưng không chi trả tiền cho gia đình bà mà lại chi trả cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Mai (gia đình bà Mai cũng có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 2 thửa đất trên).

Sau khi nghe ý kiến của công dân và báo cáo, giải trình của các cơ quan, địa phương liên quan, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng giao UBND TP. Thái Nguyên xác minh, làm rõ nguồn gốc đất của thửa đất số 330, tờ bản đồ địa chính số 16 và thửa đất số 112, tờ bản đồ địa chính số 23 (phường Thịnh Đán) của gia đình bà Thu. Đồng thời, khẩn trương giải quyết sự việc bảo đảm các quyền lợi hợp pháp của người sử dụng đất có liên quan trong quý III năm 2023.