Cần xử lý dứt điểm tình trạng ngập sâu tại phường Thịnh Đán

Chung An 11:53, 28/06/2023

Nhiều năm qua, tuyến đường vào Nhà văn hóa tổ dân phố số 1, phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên), trời hễ mưa là bị ngập sâu. Người dân sinh sống ở khu vực này đã nhiều lần kiến nghị chính quyền giải quyết.

 

Sau trận mưa đêm hôm trước, sáng 28-6, chúng tôi có mặt tại khu vực cổng chào của tổ dân phố số 1, phường Thịnh Đán - giáp tường rào Bệnh viện A Thái Nguyên, thấy tuyến đường bị ngập khá sâu, có chỗ tới 50-60cm. Nhiều phương tiện và người dân không dám qua lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đoạn đường thường xuyên bị ngập khi mưa có chiều dài khoảng 100m. Theo người dân sống ở đây, thời điểm mưa to, nước có thể dâng cao tới 90-100cm, nhiều phương tiện không thể qua lại. Một số trường hợp cố tình cho xe đi qua thì bị chết máy phải gọi cứu hộ.

Đoạn đường tại tổ dân phố số 1, phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên), thường xuyên bị ngập khi có mưa.
Đoạn đường tại tổ dân phố số 1, phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên), thường xuyên bị ngập khi có mưa.

Các hộ dân sống sát tuyến đường thường bị nước tràn vào nhà, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như hoạt động kinh doanh. Hiện, có khoảng 50 hộ dân và một số đơn vị (như: Nhà tang lễ thành phố, Nhà văn hóa tổ dân phố số 1, Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện A...) bị ảnh hưởng. Tình trạng ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối bốc lên từ cống rãnh trong khu vực khi nước rút cũng khiến người dân lo lắng.

Nguyên nhân của tình trạng này là do tuyến đường Quang Trung cao hơn nên khi trời mưa nước dồn vào đây. Hơn nữa, hệ thống tiêu thoát nước trong khu vực không tốt nên bị ngập lâu.

Người dân ở đây rất mong cấp, ngành liên quan quan tâm giải quyết để ổn định cuộc sống.