Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh:
Rà soát, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân Nguyễn Viết Xuân

Hồng Tâm - Lăng Khoa 17:23, 26/07/2023

Chiều 26-7, tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 đối với vụ việc của ông Nguyễn Viết Xuân, trú tại xóm Quán Chè, xã Nga My (Phú Bình).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì buổi tiếp công dân.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chủ trì buổi tiếp công dân.

Ông Nguyễn Viết Xuân là người khuyết tật, không có khả năng đi lại. Theo đơn kiến nghị, gia đình ông có mảnh đất diện tích 300m2, thuộc thửa số 401, tờ bản đồ số 38, đã được UBND huyện Phú Bình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2013.

Đến năm 2020, khi cấp đổi lại thì diện tích ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới là 278,8m2 (thiếu gần 22m2 so với hồ sơ cũ). Sau khi phát hiện, gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương đề nghị được giải quyết.

Theo ông Xuân, thửa đất của gia đình ông đã sử dụng ổn định được 30 năm, các mốc giới được xây dựng tường bao kiên cố và không có tranh chấp.

Sau khi gia đình kiến nghị, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Bình đã cử cán bộ đến đo đạc lại tại thực địa, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân Nguyễn Viết Xuân.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Nguyễn Viết Xuân.

Sau khi nghe kiến nghị của công dân và phương án giải quyết của cơ quan chức năng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng giao UBND huyện Phú Bình rà soát, xác định rõ nguồn gốc, diện tích thửa đất trên thực tế để cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông Xuân theo đúng quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện trước ngày 5/8/2023.