Thời gian qua, huyện Phú Bình thường xuyên chỉ đạo Bộ phận Một cửa (BPMC) huyện và các xã, thị trấn thực hiện công khai đầy đủ và kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) ngay sau khi được UBND tỉnh công bố. Cùng với đó, việc rà soát, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC cũng được thực hiện theo quy định.
Cụ thể, từ đầu năm đến nay, BPMC cấp huyện đã tiếp nhận 435 hồ sơ (trong đó có 40 hồ sơ được thực hiện trực tuyến, số hồ sơ giải quyết trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính công ích là 365 hồ sơ, số hồ sơ kỳ trước chuyển sang là 30); đã giải quyết 430 hồ sơ, 5 hồ sơ còn lại đang trong thời gian giải quyết, không có hồ sơ bị quá hạn giải quyết.
Còn tại cấp xã, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là 24.941 hồ sơ, trong đó, đã giải quyết 24.638 hồ sơ, đang giải quyết hơn 300 hồ sơ…
Thời gian tới, huyện Phú Bình tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm soát TTHC; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; tăng cường tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC mức độ 3, 4; xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC đối với UBND các xã, thị trấn…