Thời gian qua, việc triển khai các ứng dụng trong nội bộ cơ quan Nhà nước đã góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí hoạt động và đổi mới phương thức làm việc của các đơn vị.
Cụ thể, từ ngày 01/01/2022 đến ngày 26/6/2022 thông qua Hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành của tỉnh đã nhận, gửi trên 930 nghìn văn bản điện tử giữa 1.866 cơ quan, đơn vị, ước tính tiết kiệm khoảng 3,8 tỷ đồng so với gửi qua đường bưu điện.
Hiện nay, hệ thống này đã được nâng cấp, bổ sung phiên bản di động (mobile) đảm bảo thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành được thông suốt, không phụ thuộc vào vị trí địa lý. Tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã cấp 1.375 chữ ký số cho các tổ chức, cá nhân. Số cuộc họp trực tuyến mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian đi lại và các chi phí khác.
Từ đầu năm đến ngày 26-6, toàn tỉnh đã tổ chức 250 cuộc họp thực tuyến, phục vụ tốt công tác điều hành của cấp ủy, chính quyền, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Thái Nguyên hiện đang triển khai thử nghiệm Hệ thống thông tin báo cáo tại Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND TP. Phổ Yên. Bước đầu đã cung cấp 15 chế độ báo cáo và trên 170 biểu mẫu báo cáo theo lĩnh vực: Văn hóa, tài chính, kế hoạch, thanh tra, tư pháp, lao động - thương binh và xã hội. Dự kiến 6 tháng cuối năm, tỉnh sẽ triển khai hệ thống này đến toàn bộ các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, đồng thời khảo sát các hệ thống để liên thông dữ liệu, đảm bảo dữ liệu “đúng - sạch - sống”, góp phần phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền địa phương.