Tính từ đầu năm đến hết tháng 7-2022, TP. Phổ Yên tiếp nhận 6.757 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, trong đó có 3.640 dịch vụ công mức độ 4 (đạt tỷ lệ 53,87%). Đối với hồ sơ, thủ tục hành chính cấp xã, số thực hiện dịch vụ công mức độ 4 là 1.207/3.172 hồ sơ (chiếm 38,05%).
Hiện nay, Phổ Yên đã duy trì và nâng cấp hệ thống “một cửa” thành phố và 18 xã, phường; rà soát các danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phục vụ người dân và doanh nghiệp, đưa 319 thủ tục hành chính lên Cổng dịch vụ công của tỉnh.
Về hạ tầng viễn thông, hiện nay, hệ thống cáp quang viễn thông đã được xây dựng tại hầu hết các xã, phường; 99% xóm, tổ dân phố đã được kết nối internet băng thông rộng (cáp quang và 3G, 4G); 90% hộ gia đình có kết nối internet băng rộng cố định...
Thời gian tới, TP. Phổ Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết dịch vụ công mức độ 3, 4 cho người dân; xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu hành chính, cơ sở dữ liệu giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước. Qua đó, nhằm thực hiện mục tiêu đến hết năm 2022, trên 80% tổng số hồ sơ công việc tại thành phố và trên 60% tổng số hồ sơ công việc tại cấp xã, phường được xử lý trên môi trường mạng; hoàn thiện hệ thống điều hành thông minh (IOC)...