Giao lưu trực tuyến: An toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cộng đồng

08:00, 23/06/2016

Chưa bao giờ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được người người, nhà nhà quan tâm như hiện nay. Dấm gạo làm từ axit; mỡ bẩn làm từ nội tạng động vật thối rữa; heo nái bệnh “hô biến” thành thịt lợn rừng; thịt bò làm từ thịt lợn thối; ruốc bẩn; 70-90% giò chả trên thị trường chứa hàn the; lợn thịt dư thừa chất kháng sinh; sứa nhân tạo; rau "tắm" thuốc trừ sâu; măng nhuộm vàng ô; nước ngọt nhiễm độc chì... những cuộc điều tra, vào cuộc của báo chí, truyền thông đã phanh phui ngày càng nhiều tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân.

GIAO LƯU TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY

 

Đặc biệt, mùa hè được coi là mùa ngộ độc thực phẩm, thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, số lượng bệnh nhân phải nhập viện do ngộ độc thức ăn cũng tăng lên. Một câu hỏi luôn được đặt ra và tưởng chừng dễ thực hiện nhưng lại luôn là vấn đề nóng, đó là làm thế nào để kiểm soát và ngăn chặn được các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có mặt trên mâm cơm hàng ngày của mỗi gia đình?

 

Báo Thái Nguyên tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề: An toàn thực phẩm và sức khỏe cộng đồng vào 8 giờ sáng ngày 23 tháng 6 năm 2016 trên Báo điện tử Thái Nguyên, địa chỉ: http://baothainguyen.org.vn hoặc http://baothainguyen.vn.

 

Khách mời tham gia chương trình gồm:

 

+ Ông Nghiêm Xuân Nguyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương;

 

+ Ông Lý Văn Cảnh, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm;

 

+ Ông Ngô Văn Hậu, Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý Nông Lâm sản và Thủy sản tỉnh Thái Nguyên.

 

Xin mời các độc giả gọi điện thoại đến số 0984809979; gửi câu hỏi đến với chương trình.
Email: giaoluutructuyen@baothainguyen.vn hoặc đặt câu hỏi trực tiếp tại địa chỉ:
http://giaoluutructuyen.baothainguyen.vn  ; http://giaoluu.baothainguyen.vn

 

GIAO LƯU TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY