Hiện nay, có một doanh nghiệp Thái Nguyên đã mạnh dạn đầu tư Dự án Trạm dừng nghỉ Hải Đăng trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Đây là dịch vụ tiện ích giao thông đầu tiên trên cao tốc của tỉnh. Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Công ty CP Hải Đăng, đơn vị đầu tư Trạm dừng nghỉ Hải Đăng có một vài chia sẻ xung quanh Dự án này.
P/v: Xuất phát từ ý tưởng nào Công ty CP Hải Đăng lại quyết định đầu tư dự án Trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên?
Ông Nguyễn Ngọc Hải: Chúng tôi nhận thấy, nhu cầu dừng nghỉ của lái xe, hành khách đi trên tuyến cao tốc là rất lớn, hơn nữa việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của tính Thái Nguyên và một số tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc đến người dân cả nước trên địa bàn còn hạn chế. Từ suy nghĩ đó, ý tưởng về 1 trạm dịch vụ có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách cũng như quảng bá hình ảnh của tỉnh Thái Nguyên ra đời. Công ty đã quyết định thực hiện Dự án với tổng mức đầu tư hơn 135 tỷ đồng, xây dựng trên diện tích 46.000 m2 thuộc địa bàn xóm Đình, xóm Trại, xã Tân Phú (T.X Phổ Yên). Dự án gốm các hạng mục chính: 2 trạm cung ứng xăng dầu, nhà dịch vụ, khu sửa chữa bảo dưỡng xe.
P/v: Ông có thể thông tin thêm về tiến độ thực hiện dự án đến thời điểm này?
Ông Nguyễn Ngọc Hải: Tháng 6-2018, Dự án đã thi công hoàn thành đường giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước, hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng và đã đưa vào khai thác 2 trạm cung ứng xăng dầu cũng như giới thiệu các sản vật địa phương đến du khách gần xa. Đến nay, qua hơn 6 tháng hoạt động, cơ sở luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ của nhân viên. Ngay trong quý I/2019, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động khu nhà dịch vụ đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của du khách khi dừng chân tại trạm dừng nghỉ.
P/v: Trạm dừng nghỉ Hải Đăng có những điểm khác biệt nào so với các trạm dừng nghỉ khác trên cả nước?
Ông Nguyễn Ngọc Hải: Thứ nhất, đối với 2 trạm cung ứng xăng dầu, chúng tôi sử dụng trang thiết bị hiện đại nhất đảm bảo tiêu chí an toàn, chính xác khi bán hàng, điều mà hiện nay chỉ có 1 số ít cây xăng trên toàn quốc có thể làm được. Thứ 2, đối với khu vực trạm dịch vụ, từ ý tưởng đến lựa chọn vật liệu xây dựng cũng như nội thất đưa vào sử dụng đều được thực hiện kỹ lưỡng, tỉ mỉ để không những đem lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho mọi khách hàng mà còn là những trải nghiệm riêng có, mang đặc trưng của đất và người Thái Nguyên.
P/v: Để dự án phát huy hiệu quả cao nhất, ông có đề xuất, kiến nghị gì?
Ông Nguyễn Ngọc Hải: Là dự án trạm dịch vụ đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện theo mô hình xã hội hóa, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu, vận dụng các quy định hiện hành trên cơ sở phù hợp với điều kiện tại địa phương để việc vận hành, khai thác công trình được thuận lợi và hiệu quả nhất, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của tỉnh Thái Nguyên đến du khách gần xa.
P/v: Xin cảm ơn ông!