Vieclamhanoi.vn - Tìm việc làm trên môi trường số dẫn đầu xu hướng hiện nay

03:10, 08/08/2022

Tìm việc làm trên môi trường số chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường lao động hiện nay. Khi các doanh nghiệp đã có sự chuyển hướng rõ rệt về phương thức tuyển dụng. Tìm việc làm online trở thành phương thức thích hợp và tối ưu nhất cho ứng viên

Thị trường tuyển dụng đang “nóng’ dần lên để thích nghi với “bình thường mới”

Trong 6 tháng đầu năm 2022, cùng với xu hướng phục hồi kinh tế sau đại dịch, các doanh nghiệp tại Hà Nội cơ bản phục hồi và đẩy mạnh lại hoạt động sản xuất. Số doanh nghiệp mới có xu hướng tăng, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng lao động cũng tăng mạnh. Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2022, Hà Nội có gần 15 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 149% so với cùng kỳ năm trước. Giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn trong điều kiện bình thường mới, số lao động tìm được việc làm trong quý II tăng 37,82% so với quý I/2022.

Số doanh nghiệp mới tại Hà Nội có xu hướng tăng, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng lao động cũng tăng mạnh.

Theo đánh giá từ Cục Thống kê TP. Hà Nội. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số sử dụng lao động của các doanh nghiệp công nghiệp tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều ngành nghề, doanh nghiệp đang thiếu hụt lao động. Theo tin tức tuyển dụng tại Hà Nội, được đăng tải trên sàn giao dịch vieclamhanoi.vn. Có tới 1.854 chỉ tiêu tuyển dụng có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng/tháng trở lên, chủ yếu dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, kỹ sư, giám sát, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ lớn nhất, chiếm 39,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Tuyển dụng số được doanh nghiệp tận dụng triệt để sức mạnh công nghệ để chiêu mộ nhân tài

Tuyển dụng trên môi trường số được doanh nghiệp bắt đầu đánh giá cao. Với những ưu thế vượt trội mà các sàn giao dịch việc làm online hiện nay đang sở hữu. Khi chủ động mở rộng mạng lưới phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Các đơn vị cung cấp giải pháp tuyển dụng trực tuyến đã giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác nhóm ứng viên mục tiêu. Đa dạng nguồn hồ sơ đầu vào và nâng cao chất lượng ứng viên. Tiết kiệm được thời gian và chi phí tổ chức công tác tuyển dụng.

Sử dụng chiến lược tuyển dụng thông qua các kênh online, giúp các công ty có thể tận dụng triệt để cơ hội để chiêu mộ nhân tài. Với phương thức làm việc từ xa và thuê ngoài nhân sự. Các doanh nghiệp hiện nay rất ưa chuộng xu hướng thuê ngoài nhân sự cho các dự án ngắn hạn. Phương thức làm việc này vừa giúp các nhà tuyển dụng tìm kiếm được nhân sự chất lượng, vừa tiết kiệm chi phí. Qua đó đảm bảo được cả tiến độ lẫn chất lượng công việc. Nhất là khi, hình thức làm việc Remote/làm việc từ xa đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người tìm việc làm tại Hà Nội như hiện nay.

Tìm việc làm trên môi trường số dẫn đầu xu hướng hiện nay

Ngày nay, khi con người đã có nhiều điều kiện thuận lợi để tiếp cận với công nghệ. Sự phát triển mạnh mẽ trong công năng sử dụng của các thiết bị điện tử. Khi được tích hợp rất nhiều ứng dụng, phục vụ tốt nhất cho đời sống tinh thần của con người. 

Tìm việc làm online từ chiếc di động thông minh đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều với người lao động. Dần thay thế cho việc tìm kiếm theo phương thức truyền thống thông qua trung tâm môi giới, vừa mất tiền, vừa mất thời gian rất lâu để có kết quả.

Các đơn vị cung cấp giải pháp tuyển dụng trực tuyến đầu tư mạnh mẽ hệ thống hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Khi hoạt động tuyển dụng và tìm việc online “lên ngôi”. Cũng là cơ hội để các đơn vị cung cấp giải pháp tuyển dụng trực tuyến đầu tư mạnh mẽ hơn cho hệ thống. Tối ưu phương thức hoạt động phù hợp với số đông người lao động. Nâng cấp công nghệ, đổi mới giao diện thuận tiện cho hoạt động tìm kiếm, trải nghiệm của người dùng. Người lao động thao tác với vài bước theo hướng dẫn trên chính chiếc điện thoại di động hay máy tính của mình. Đã có thể ứng tuyển vào vị trí công việc yêu thích. Thông tin được cập nhật liên tục hằng ngày, đa dạng về ngành nghề. Không giới hạn về số lần truy cập cũng như số lần ứng tuyển của ứng viên. Đã giúp người tìm việc có thể đưa ra nhiều hơn cho một sự lựa chọn vị trí việc làm. Mạng lưới doanh nghiệp lớn, đa dạng nhiều lĩnh vực trên các nền tảng đem đến nhiều cơ hội hơn với người lao động. Chẳng hạn như hệ thống tìm việc online của vieclamhanoi.vn hiện nay đang cập nhật tin tức tuyển dụng của hơn 1.000 doanh nghiệp với gần 6.000 công việc. Trong đó có hàng loạt lĩnh vực hot được tuyển dụng liên tục như lái xe, kinh doanh, marketing, design, ngân hàng, bảo hiểm, phục vụ,…

Dự báo từ nay đến cuối năm, với đà phục hồi của nền kinh tế. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động. Các kênh tuyển dụng online sẽ có môi trường để phát huy thế mạnh và sự vượt trội của mình, chắp nối việc làm giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Nếu muốn đăng tin tuyển dụng hoặc tìm kiếm việc làm phù hợp thì liên hệ theo thông tin sau: