Kinh nghiệm du lịch Canada có thể bạn quan tâm

TNĐT 15:12, 03/04/2023

Canada là một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và con người thân thiện. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Canada, hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch dưới đây để có một chuyến đi đầy đủ và tuyệt vời.

Mùa du lịch Canada lý tưởng

Khi đi du lịch Canada, mỗi mùa trong năm đều mang đến những trải nghiệm và cảnh quan độc đáo. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, mùa xuân và mùa thu là 2 mùa tuyệt vời nhất để đến khám phá vùng đất nước này. Thời tiết bước vào 2 mùa này khá dễ chịu và thuận lợi cho các hoạt động tham quan, di chuyển ngoài trời và đây cũng là lúc cảnh sắc thiên nhiên ở Canada vào độ đẹp nhất trong năm. 

 

Bên cạnh đó, mùa hè có nhiệt độ khá cao trong khi mùa đông lại có nhiệt độ rất thấp, thường xuyên có băng tuyết bao phủ. Nếu đi du lịch vào 2 mùa này, bạn nên cân nhắc lựa chọn loại trang phục phù hợp, đảm bảo sức khỏe.

Phương tiện đến Canada

Canada có nhiều sân bay quốc tế lớn, do đó, có nhiều hãng bay được khai thác như: ANA (All Nippon Airways), Air Canada,… Khi lựa chọn hình thức này, du khách sẽ nhận được một số lợi ích như:

 

* Tiết kiệm thời gian di chuyển so với các phương tiện tiện lợi khác như tàu hoặc ô tô;

* Có rất nhiều chuyến bay đến Canada mỗi ngày từ nhiều quốc gia trên thế giới, cho phép du khách dễ dàng lựa chọn thời gian và chuyến bay phù hợp với kế hoạch của mình;

* Các hãng hàng không đạt các tiêu chuẩn an toàn và các quy định bảo vệ sức khỏe được áp dụng nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách;

* Các hãng hàng không đến Canada cung cấp nhiều tiện nghi, bao gồm: ẩm thực, giải trí, dịch vụ wifi trong suốt chuyến hành trình giúp hành khách có thể thư giãn và giải trí trong suốt chuyến đi.

Cách săn vé máy bay tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi, các bạn truy cập siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka - ứng dụng được người dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ đặt vé máy bay, khách hàng,…

Theo đó, các bạn chỉ cần truy cập và canh vé máy bay đi Canada vào khung giờ “Vàng” để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. Trong trường hợp bạn không có thời gian để canh giờ, có thể truy cập tính năng thông báo giá vé bằng cách nhập thông tin điểm đến, khung giờ bay, ngày dự kiến bay,… hệ thống sẽ gửi thông báo đến bạn nếu có chuyến bay phù hợp kèm nhiều chính sách ưu đãi nhất.

Di chuyển tại Canada

Giao thông công cộng tại Canada phát triển rất tốt, theo đó, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn một trong những phương tiện như:

* Tàu hỏa: Canada có một hệ thống tàu hỏa chất lượng cao với các tuyến đường đi qua các thành phố lớn như Toronto, Montreal và Vancouver;

 

* Xe buýt: Xe buýt là một phương tiện khác để đi lại trong nước. Có nhiều công ty xe chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách trên toàn quốc;

* Taxi: Lựa chọn hình thức này trong trường hợp bạn muốn di chuyển nhanh và có nhiều hành lý. Tuy nhiên, phương tiện này có mức giá cao hơn so với hình thức khác nên du khách cân nhắc kỹ trước khi chọn lựa.

Nơi lưu trú

Để chủ động hơn cho chuyến đi, ngoài việc đặt vé máy bay đi Canada, các bạn cũng nên book khách sạn để có một nơi nghỉ dưỡng thoải mái, an toàn nhất.

Hiện nay, một trong những ứng dụng đặt vé online được ưa chuộng có thể kể đến là Traveloka. Tại đây, chỉ cần có kết nối wifi là các bạn đặt dễ dàng với mức giá ưu đãi đến từ các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng của Traveloka.

Địa điểm du lịch Canada

Đất nước Canada thu hút du khách nhờ sự đa dạng của các điểm tham quan và khám phá. Các điểm đến không thể bỏ qua bao gồm:

* Thác Niagara với cảnh quan tuyệt đẹp;

 

* Phố cổ Quebec kiến ​​trúc đẹp mắt và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới;

* Thành phố Toronto với khung cảnh yên bình cùng các công viên tuyệt đẹp;

* Tháp truyền hình CN Tower với thiết kế độc đáo, theo đó, du khách thỏa sức lưu giữ lại những bức hình đẹp và khám phá những những công trình kiến trúc hùng vĩ bậc nhất thế giới hiện nay;

* Đảo hoàng tử Edward với những bãi biển tuyệt đẹp, vách đá đỏ độc đáo và những món hải sản tươi ngon. Nếu du khách đam mê câu chuyện cổ tích thì đảo này là điểm đến lý tưởng, không nên bỏ qua.

Ẩm thực tại Canada

Nếu bạn đang lập kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng tại Canada, đừng quên tìm hiểu ẩm thực đặc trưng của đất nước này để thưởng thức khi đặt chân đến:

* Thịt xông khói Montreal: Đây là món ăn được chế biến từ phần thịt thăn tẩm ướp rồi quay cho đến khi chín vàng, có mùi vị đặc trưng khiến du khách khó cưỡng lại;

 

* Súp Poutin: Món ăn truyền thống của Canada kết hợp khoai tây chiên, pho mát và nước sốt thịt làm nên món đặc sản của đất nước này;

* Bánh rán Beaver Tails: Loại bánh này có dạng như đuôi hải ly, được phủ kem tươi hoặc mứt trái cây rất ngon;

* Siro cây phong: Đây là loại siro thơm ngon và cũng là gia vị tự nhiên được ứng dụng trong nhiều món ăn ở Canada có hương vị thơm ngon độc đáo.

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Canada nêu trên có thể giúp bạn có những chuyến đi thú vị, trọn vẹn và khó quên. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị cho một hành trình tuyệt vời đến Canada để có thật nhiều kỷ niệm bên những người thân yêu nhé.