Các cơ hội bỏ lỡ khi không có tiếng Anh

TNĐT 14:46, 15/06/2023

Trong thời kỳ hiện đại hóa, toàn cầu hóa, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ quốc tế phổ biến và là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu bạn không biết tiếng Anh, có thể sẽ gặp nhiều trở ngại trong giao tiếp, làm việc, học tập. Sau đây là các cơ hội bạn sẽ bỏ lỡ nếu như không có tiếng Anh.

Các rào cản khi không có tiếng Anh

Gặp khó khăn trong quá trình giao tiếp

 Nếu tiếng Anh của bạn không tốt, việc giao tiếp với người nước ngoài hoặc những ai giỏi tiếng Anh sẽ gặp nhiều trở ngại. Điều này có thể dẫn đến việc gây hiểu nhầm, thiếu hiểu biết về văn hóa, tập quán của người nước ngoài.

 

 Ngoài ra, nó cũng có thể gây ra những vấn đề phức tạp trong cuộc sống hàng ngày như khi đi du lịch, làm việc, học tập ở nước ngoài. Nếu bạn không hiểu ý của người nước ngoài muốn truyền tải, có thể bạn sẽ đưa ra các quyết định sai lầm hoặc làm sai việc được giao. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực điển hình như mất thời gian, mất tiền.

 Do vậy, nếu bạn muốn tương tác và giao tiếp được với người nước ngoài, bắt buộc bạn phải học tiếng Anh. Ngoài ra, tiếng Anh còn hỗ trợ bạn tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, tăng thu nhập trong tương lai.

Thu nạp kiến thức gặp nhiều khó khăn

 Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc học tập. Đa phần, các tài liệu học tập quốc tế đều được viết hoàn toàn từ tiếng Anh, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật, khoa học,.. Nếu không có kiến thức tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ không thể đọc và hiểu các loại tài liệu này.

 Ngoài ra, không chỉ trong lĩnh vực học tập, tiếng Anh còn là một trong những ngôn ngữ phổ biến được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Việc hiểu và giỏi tiếng Anh sẽ giúp bạn giao tiếp được với nhiều người đến từ các đất nước khác nhau, nâng cao khả năng của bản thân, phát triển công việc tốt.

 Không dừng lại ở đó, việc biết tiếng Anh còn giúp bạn tiếp cận được nhiều nguồn thông tin hữu ích trên mạng từ việc đọc các bài báo cáo tài chính đến việc xem các video hấp dẫn trên Youtube.

 

Khó khăn khi làm việc

 Trong một số lĩnh vực về tài chính, kinh tế, công nghệ thông tin thì tiếng Anh là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc tìm kiếm việc làm, phát triển sự nghiệp. Nếu bạn không thể giao tiếp tiếng Anh, bạn sẽ bị hạn chế trong quá trình làm việc cũng như thăng tiếng của mình.

 Để chứng minh thực lực của bản thân, bạn cần học tiếng Anh và chứng minh chúng qua các chứng chỉ như TOEIC, IELTS,...Bạn có thể tham khảo cách thức học IELTS cho người mới bắt đầu ngay hôm nay để vượt qua rào cản, mở rộng tương lai tươi sáng hơn.

Gặp khó khăn khi đi du lịch

 Nếu bạn muốn khám phá những quốc gia châu Âu, Châu Mỹ nhưng lại không giỏi tiếng Anh. Điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho bạn trong suốt hành trình. Bạn có thể mắc phải các vấn đề khó khăn trong việc đặt phòng, mua vé máy bay, quá trình di chuyển hoặc thậm chí giao tiếng với người địa phương.

 Một trong những cách đơn giản nhất để vượt qua khó khăn là học thuộc các từ vựng liên quan đến chủ đề cuộc sống hàng ngày.  Với vốn từ vựng phong phú, chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin mở mang tầm mắt, khám phá, trải nghiệm được các nền văn hóa khác nhau của các quốc gia trên thế giới.

Lý do nên chọn học tiếng Anh tại The IELTS Workshop

 The IELTS Workshop là một trung tâm đào tạo IELTS theo mô hình hiện đại, tiên tiến hàng đầu toàn quốc. Đây là địa chỉ học tiếng Anh uy tín được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi phương pháp dạy học sáng tạo, năng động, dễ tiếp thu cùng môi trường học tập hiện đại đảm bảo chất lượng đầu ra tốt nhất. The IELTS Workshop được sáng lập vào năm 2017 do thầy Đặng Trần Tùng- người 5 lần đạt 9.0 trong các kỳ thi IELTS dưới cả hai hình thức trên máy và trên giấy.

 

Ngoài những kinh nghiệm quý báu của thầy Đặng Trần Hùng, The IELTS Workshop còn thu hút các bạn trẻ bởi đội ngũ giảng viên chất lượng đạt từ 8.0 IELTS trở lên và các trợ giảng đầy nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản.

Lớp bổ trợ Speaking cùng trợ giảng 7.0+  mỗi ngày là một trong những điều khác biệt tạo nên uy tín, tiếng tăm cho trung tâm. Trung tâm luôn tổ chức các dịp thi thử IELTS cho các bạn học viên thêm phần kinh nghiệm và tự tin khi thi thực tế. Rất nhiều học viên đã nhận định rằng, thời gian ôn tập cùng các trợ giảng ở trung tâm đã giúp các bạn cải thiện khả năng Speaking của mình rõ rệt.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh cho từng lứa tuổi, đối tượng khác nhau, The IELTS Workshop cam kết chú trọng vào chất lượng học tập nên luôn thiết kế lộ trình học phù hợp cho mỗi học viên, giúp học viên nắm chắc kiến thức nhanh chóng.