Kinh nghiệm du lịch Pleiku có thể bạn chưa biết?

TNĐT 07:51, 11/07/2023

Pleiku - Một thành phố nằm ngay trung tâm tỉnh Gia Lai, Việt Nam, nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo của vùng Tây Nguyên. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá vùng đất này và muốn có thêm kinh nghiệm du lịch, hãy cùng tham khảo dưới đây nhé.

Mùa lý tưởng để du lịch Pleiku

Thời điểm lý tưởng để du lịch Pleiku là từ tháng 11 đến tháng 4 (vào mùa khô) khi điều kiện thuận lợi. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là cơ hội tốt để đặt vé máy bay online giá rẻ đến khu vực này. Nếu bạn là người thích đến thăm Tây Nguyên vào mùa hoa nở có thể lựa chọn tháng 3 mùa hoa cà phê và tháng 11, 12 là mùa hoa dã quỳ rực rỡ. Đây là hai loài hoa đặc trưng của Tây Nguyên và được du khách đánh giá cao.

 

Nếu là người thích khám phá văn hóa, bạn không thể bỏ qua lễ mừng lúa mới vào khoảng tháng 11, lễ cầu mưa vào tháng 4 hoặc tháng 5.

Phương tiện di chuyển đến Pleiku

Có khá nhiều phương tiện để di chuyển đến Pleiku và hình thức được mọi người ưa chuộng phổ biến có thể kể đến:

* Đường hàng không: Sân bay Pleiku nằm ngay trung tâm thành phố, do đó, việc di chuyển bằng máy bay đến đây vô cùng thuận tiện. Hiện tại, tất cả các hãng hàng không trong nước đều có các chuyến bay trực tiếp đến Pleiku trên siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống trên Traveloka. Vì vậy, hành khách có thể đặt vé máy bay Hà Nội Pleiku, TPHCM - Pleiku, Đà Nẵng – Pleiku,… để di chuyển dễ dàng đến vùng đất xinh đẹp này. Đặc biệt, khi đặt trên ứng dụng Traveloka, du khách sẽ có cơ hội săn giá vé khung giờ “Vàng” hoặc cài đặt tính năng “Thông báo giá vé” để có cơ hội nhận tấm vé ưu đãi từ các chương trình giảm giá tri ân khách hàng.

 

* Xe khách: Hạ tầng giao thông đường bộ ở Gia Lai đã kết nối với hầu hết các đô thị lớn trên cả ba miền của đất nước. Từ những thành phố này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các chuyến xe khách đi Pleiku hoặc các huyện khác trong tỉnh Gia Lai.

Địa điểm tham quan Pleiku không nên bỏ qua

Dưới đây là một số địa điểm tham quan Pleiku gây ấn tượng và ghi điểm cộng trong lòng du khách, cụ thể:

Biển Hồ Gia Lai

Địa chỉ: thành phố Pleiku, Gia Lai

Biển Hồ là hồ nước ngọt nằm phía Tây Bắc của thành phố Pleiku, được coi là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Pleiku, nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp huyền bí với những truyền thuyết xung quanh. 

Biển Hồ Gia Lai là một danh lam thắng cảnh mang tầm quốc gia và vẫn đảm bảo trong việc cung cấp nguồn nước cho khu vực này. Hồ được hình thành từ một miệng núi cổ.

Công viên Đồng Xanh

Vị trí: Thôn 5, xã An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Công viên Đồng Xanh là điểm nghỉ dưỡng, thư giãn và khám phá văn hóa đặc trưng của vùng Bắc Tây Nguyên. Nơi đây được bao phủ bởi màu xanh của cỏ cây, đồng cỏ và là nơi tập trung văn hóa - lịch sử của không chỉ Gia Lai mà cả vùng Tây Nguyên hùng vĩ. Với thiết kế tinh tế, công phu, công viên Đồng Xanh còn mang đậm những nét truyền thống và cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

 

Đồi Cỏ Hồng

Vị trí: Xã Glar, ngoại ô thành phố Pleiku.

Đồi Cỏ Hồng là nơi có diện tích đồi cỏ hồng lớn nhất tỉnh Gia Lai, với hơn 500ha xen kẽ với rừng thông. Cỏ hồng là tên gọi dựa trên màu sắc của cỏ khi chuyển sang màu hồng. Thực tế, đây là một loại cỏ đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Dưới tán thông hàng ngàn năm tuổi, màu hồng của cỏ tạo nên một khung cảnh phong cảnh đẹp mắt đầu đông ở Pleiku.

Đồi Thông Hà Tam

Vị trí: Huyện Đăk Pơ, cách đường 19 khoảng 5km.

Đồi Thông Hà Tam được ví như một "Phiên bản thu nhỏ" của rừng thông Đà Lạt. Cây thông ở đây đã trải qua nhiều năm sinh trưởng với đường kính thân từ 1m - 1,5m, tương đương với vòng cánh tay của 5 người. Đi dưới tán cây xanh mượt, ngắm ánh nắng chiếu xuyên qua rừng khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thơ mộng.

Làng Du Lịch Diên Hồng 

Địa chỉ: Phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai.

Làng Du Lịch Diên Hồng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Gia Lai. Nơi đây lưu giữ, trưng bày văn hóa của Tây Nguyên và cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đang chờ đón du khách.

 

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Địa chỉ: Phường Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Gia Lai.

Quảng trường Đại Đoàn Kết được mệnh danh là trái tim của người dân Pleiku. Quảng trường tạo nên quần thể kiến ​​trúc - văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên. Trong khuôn viên quảng trường còn có các công trình ấn tượng khác như: Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m, khối đá 3 tầng tượng trưng cho 54 dân tộc anh em và dàn cồng chiêng.

Rừng Cao Su

Địa chỉ: Huyện Chư Sê, cách Pleiku 40km về phía Nam.

Rừng cao su là điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Gia Lai vào cuối đông và đầu xuân, khi cây cao su rụng lá. Lang thang trong rừng cao su vào thời điểm này, bạn sẽ được thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp với bầu trời xanh biếc. Con đường trải qua đầy lá rụng, sắc của lá từ xanh sang vàng rồi chuyển sang màu đỏ tạo nên vẻ đẹp độc lạ mà không nơi nào có thể so sánh được.

Khám phá ẩm thực Pleiku

Pleiku gây thương nhớ trong lòng du khách với các món ăn như:

 

* Bún mắm cua

* Bún mắm nêm

* Cà phê

* Cơm lam

* Gà nướng

* Gỏi lá rừng

* Lẩu xìn đạt

* Sữa chua muối

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Pleiku, hy vọng sẽ hữu ích và giúp mọi người có được sự lựa chọn tối ưu trong hành trình du hí của mình nhé.