Cách tặng quà Tết khéo léo, để lại nhiều ấn tượng cho người nhận

15:00, 04/10/2023

Tặng quà Tết là một nét đẹp văn hóa riêng của những người con xứ Việt. Khi tặng quà, ai cũng muốn tạo được ấn tượng tốt đẹp với người nhận. Vậy tặng quà như thế nào cho khéo léo, ghi điểm tuyệt đối hãy cùng Hiwine.vn tìm hiểu trong bài viết sau.

 

4 bí quyết tặng quà để lại ấn tượng nhất

Lựa chọn quà đúng sở thích

Ý nghĩa lẵng quà tết đẹp sang trọng không nằm ở giá trị vật chất mà quan trọng là tình cảm của người biếu. Vì thế lựa chọn món quà với giá trị phù hợp không quá đắt cũng không quá sơ sài là tiêu chí đầu tiên để tạo ấn tượng với người nhận.

Để món quà thêm ý nghĩa, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu về sở thích và nhu cầu của đối tượng tặng quà. Nhìn chung một món quà được đánh giá cao sẽ có sự đầu tư về hình thức thu hút và tươm tất.

 

Một số lưu ý khi chọn quà bạn cần biết đó là:

* Không nên chọn quà quá phô trương, nên chọn quà đơn giản, phù hợp với sở thích, nhu cầu sẽ có ý nghĩa với người nhận hơn.

* Tránh những món quà kiêng kỵ vào ngày Tết: những vật sắc nhọn, giày, con mực, khăn tay…

Ăn mặc gọn gàng, hình thức chỉn chu

Không chỉ món quà mới để lại ấn tượng, trang phục chúc Tết cũng quan trọng không kém. Khi mặc trang phục gọn gàng, chỉn chu không chỉ làm đẹp cho bản thân mà còn thể hiện sự trân trọng của bạn đối với mối quan hệ này.

Tùy vào từng địa điểm chúc Tết mà bạn chọn những trang phục cho phù hợp. Thường vào ngày Tết người ta thường chọn trang phục có tone sáng như: đỏ, vàng. Đây là hai màu may mắn, thể hiện sự tài lộc, ấm no. Bên cạnh đó bạn nên hạn chế mặc đồ đen khi đi chúc Tết. Đây là màu u tối và kiêng kỵ trong ngày Tết.

 

Thái độ khi tặng quà

Tết là một dịp đặc biệt trong năm, vì vậy lời nói, thái độ trong ngày này cần được cẩn trọng để tránh làm mất lòng nhau. Chúc Tết người lớn tuổi nên lễ phép lịch sự, đối với bạn bè cần vui vẻ, thân thiện. Đặc biệt là bày tỏ được niềm chân thành và quý trọng khi tặng quà.

Gửi những lời chúc hay, ý nghĩa về biếu quà Tết

Để món quà thêm ý nghĩa, khi tặng quà không thể thiếu những câu chúc Tết hay và ý nghĩa. Bạn có thể tham khảo một vài câu chúc được sưu tầm sau đây:

  • * Năm cũ qua đi, năm mới đã tới. Chúc bạn một bầu trời sức khỏe, biển cả tình thương, đại dương tình bạn, sự nghiệp sáng ngời, gia đình thịnh vượng.
  • * Năm hết Tết đến, rước lộc vào nhà, quà cáp bao la, mọi nhà no đủ, gia chủ phát tài.
  • * Đầu xuân năm mới, chúc đại gia đình mình luôn có 4 chữ lắm: lắm tiền, lắm sức khỏe, lắm thành công, lắm may mắn.
  • * Trong nhà gà với xôi, ngoài ngõ pháo đã nổ, giao thừa kính chúc bình an, thầy mẹ sức khỏe, ngàn ngàn xuân vui.
  • * Năm cũ vừa qua, bước sang năm mới hôm nay con kính chúc ông bà: Sống lâu sức khỏe, trẻ mãi không già, yêu thương thuận hòa, cửa nhà sung túc, hạnh phúc an khang.

Gợi ý món quà tặng Tết ý nghĩa, độc đáo nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều món quà tặng Tết. Bạn có thể tham khảo mẫu Giỏ quà tết đẹp giá rẻ, sang trọng phù hợp nhiều đối tượng sau đây của Hiwine.vn:

* Mẫu gói quà Tết Phát Lộc: Giỏ quà sang trọng được thiết kế đẹp mắt với 7 món: Bánh quy bơ Pháp, kẹo Frutal Candy Carrier Bag, Nescafe 3 trong 1, Trà Comfort hoa nhài, nước cam, đặt khoai tây chiên, bột Milo lúa mạch.

* Hộp rượu gỗ, hộp rượu da: Sản phẩm để lại ấn tượng cho người nhận bởi sự sang trọng, tinh tế. Tặng món quà này, bạn có thể cùng gia chủ thưởng thức và bàn luận về vị thơm ngon của rượu. Giúp không khí thêm thân mật, vui vẻ.

* Giỏ quà Tết rượu vang và hạt dinh dưỡng: Đây là mẫu quà Tết trở thành xu hướng và được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Chiếc giỏ này không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

 

Và còn nhiều mẫu quà Tết khác được Hiwine.vn thiết kế đẹp mắt, phù hợp giá tiền của đại đa số khách hàng. Bởi vậy nếu chưa biết lựa chọn quà gì hãy liên hệ Hiwine.vn nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 31 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM

Website: https://hiwine.vn/