Quảng cáo Google Ads giúp xây dựng giá trị thương hiệu

08:27, 03/11/2023

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để có thể tồn tại và phát triển lâu dài thì các doanh nghiệp cần phải có chiến các chiến lược xây dựng thương hiệu. Trong đó quảng cáo Google Display Network chính là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu cho riêng mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, tuy nhiên nếu như không biết cách sử dụng cũng như không có kinh nghiệm trong việc sử dụng Google Ads sẽ làm cho bạn tốn thời gian và công sức cả chi phí.

Vì thế nên để tạo ra nhận thức cho thương hiệu của mình, đầu tiên bạn phải nắm rõ về Google Display Network, sau đó là xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

Google Display Network (GDN) hay còn được gọi là mạng hiển thị, đây chính là một trong những hình thức quảng cáo của quảng cáo Google. Quảng cáo GDN cho phép các nhà quảng cáo sử dụng các Banner, văn bản, Video để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình trên các trang Web được Google chấp thuận hoặc đối tác của Google.

 

Ngoài ra, quảng cáo Google Display Network còn có các ưu điểm nổi bật khác như:

Có độ phủ sóng rộng: Khi bạn sử dụng Google Display Network thì người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn ngay cả khi họ không tìm kiếm, vậy nên đây sẽ là lợi thế rất lớn giúp cho quảng cáo của bạn được nhiều người nhìn thấy hơn.

Tiết kiệm chi phí CPC: Với những ai muốn tiết kiệm ngân sách thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù bạn vẫn cần phải nhắm chính xác khách hàng tiềm năng, thế nhưng loại hình quảng cáo này sẽ có chi phí CPC rẻ hơn so với quảng cáo Google Search.

Có nhiều cách trả phí để lựa chọn: Đối với quảng cáo Google Display Network sẽ có nhiều cách trả phí mà bạn có thể lựa chọn như: PPC, CPM, CPA, CPV,...Tuy nhiên sử dụng PCM để xây dựng và quảng bá thương hiệu sẽ có lợi hơn cho bạn rất nhiều.

 Đa dạng hình thức hiển thị: Khác với những loại hình quảng cáo khác chỉ ở dạng chữ đơn thuần, thì quảng cáo Google Display Network rất đa dạng về hình thức như: Banner, hình ảnh, văn bản, video,... Sẽ giúp tăng tỷ lệ CTR và Conversion hiệu quả.

Đeo bám khách hàng: Google Display Network một tính năng rất mạnh đó là đeo bám khách hàng qua quảng cáo Remarketing. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tiếp cận lại với các khách hàng đã truy cập vào Website của bạn và rời đi mà không thực hiện chuyển đổi.

 

Khi thực hiện chiến dịch xây dựng và phát triển thương hiệu thì không thể nào bỏ qua bước đo lường hiệu quả, để đo lường được hiêu quả bạn cần phải quan tâm đến các chỉ số sau:

Traffic: Chỉ số này sẽ giúp bạn biết được có bao nhiêu người đã truy cập vào Website của bạn và đây cũng chính là chỉ số quan trọng nhất trong chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu.

Impression: Việc quảng cáo của bạn đã được hiển thị bao nhiêu lần sẽ được thể hiện qua chỉ số này.

Click Through Rate: Đây là tỷ lệ click vào quảng cáo, được tính bằng số lượt click/số lần hiển thị. Dựa vào chỉ số này bạn có thể đánh giá được nội dung quảng cáo của mình có chất lượng hay không và nhắm đúng đối tượng hay chưa.

Direct Traffic: Chỉ số này thể hiện những lượt truy cập trực tiếp bằng cách gõ thẳng lên Website của bạn lên trình duyệt mà không qua trung gian nào.

Lượt xem quảng cáo trên 30 giây: Khi thực hiện các quảng cáo Video trên Youtube, sẽ có một định dạng quảng cáo người dùng có thể bỏ qua video sau 5 giây. Do đó qua chỉ số này, bạn sẽ biết được có bao nhiêu người đang thực sự quan tâm đến nội dung và thông điệp quảng cáo của bạn.

Nếu chiến dịch quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu của bạn có hiệu quả, thì sau khi khách hàng khách hàng đã biết và nhớ đến thương hiệu của bạn, các chỉ số này sẽ tăng. Bạn hãy tham chiếu các chỉ số này với chi phí, ngân sách để có thể đánh giá chính xác được mức độ hiệu quả của chúng.

 

Qua các nội dung trên cho thấy quảng cáo Google Display Network chính là giải pháp tuyệt vời trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp. Và khi doanh nghiệp đã có một thương hiệu chất lượng và danh tiếng thì sẽ có những lợi thế như:

Đáp ứng được yêu cầu người dùng: Thương hiệu chính là thứ mà người dùng sẽ nhìn vào để quyết định mua sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp đó. Bởi việc xây dựng nên một thương hiệu chất lượng rất khó và mất thời gian còn với sản phẩm, bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Giảm thiểu chi phí quảng cáo: Một doanh nghiệp có thương hiệu tốt thì bạn sẽ không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền cho việc Marketing cũng như bán hàng. Danh tiếng, chất lượng và sự hài lòng của bạn sẽ thay bạn là việc đấy.

Có thể tính phí cao hơn: Người dùng sẽ sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn cho một thương hiệu có tiếng và chất lượng, uy tín. Minh chứng là các thương hiệu được nhiều người tin cậy sẽ có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Tạo ra khách hàng trung thành: Khi bạn đã có được lòng tin của khách hàng thì khả năng họ trở thành khách hàng trung thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp bạn là rất cao. Ví dụ như khi bạn cho ra mắt sản phẩm mới, người dùng thường sẽ có xu hướng muốn sử dụng những sản phẩm mới này.

Tạo ra sự dấn dẫn: Thương hiệu tạo ra sự hấp dẫn không chỉ giúp thu hút khách hàng, mà nó còn giúp thu hút nhiều người có sức ảnh hưởng trải nghiệm và Review sản phẩm/dịch vụ của bạn. Qua đó bạn sẽ được quảng cáo và được nhiều người biết đến mà không cần phải chi tiền quảng cáo.

Thực tế cho thấy nhận diện thương hiệu trên kênh Digital có ảnh hưởng lớn đến sự sống còn của doanh nghiệp. Bạn cần phải duy trì hình ảnh thương hiệu và luôn nhắc với khách hàng về sự có tồn tại của mình, thì mới có thể tạo dựng được lòng tin của khách hàng và đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.

Nên nếu như bạn là người chưa có kỹ năng và kinh nghiệm về quảng cáo Google Ads, hãy đến với khóa học Google Ads tại IMTA, tại đây bạn sẽ được học tất cả các phương pháp quảng cáo hiển thị đeo bám khách hàng, đưa từ khóa lên top công cụ tìm kiếm, quảng cáo Youtube,...Với độ ngũ giảng viên nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing, giàu kinh nghiệm. Hơn hết, chương trình đào tạo thực tế 100%, bạn sẽ thực hành trên chính sản phẩm của mình nên chúng tôi tin rằng bạn sẽ có những giải pháp quảng cáo Google Display Network hiệu quả tối ưu nhất.

Khóa học Google Ads IMTA.

Địa chỉ: Tòa Charmington La Pointe, số 181 Cao thắng, phường 12, quận 10, Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: 02822. 699.899

Website: https://imta.edu.vn/