5 mẹo viết CV xin việc thời vụ cuối năm

TNĐT 10:04, 26/01/2024

Cuối năm là cơ hội cho người lao động tìm việc làm thời vụ vì đây là khoảng thời gian các công ty, doanh nghiệp cần tăng cường thêm nhân lực phục vụ sản xuất, kinh doanh. Để có được công việc đó, bạn cần có một CV xin việc thời vụ chỉn chu và chuyên nghiệp. 5 mẹo sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

 

Làm nổi bật kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm ở người tìm việc toàn thời gian lẫn ứng viên thời vụ, khi tìm việc làm online tại nhà hay tại văn phòng. Do đó, khi bạn viết CV xin việc thời vụ cuối năm, bạn cần làm nổi bật kỹ năng chuyên môn chứng tỏ mình có thể đáp ứng tốt nhu cầu công việc. Đó có thể là kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Chẳng hạn như tay nghề, kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp… tùy theo đặc thù của công việc.

Tất cả những điều bạn đề cập về kỹ năng chuyên môn nên phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề ứng tuyển. Ví dụ bạn ứng tuyển công việc kế toán tổng hợp thì bạn cần thể hiện bạn có khả năng tổng hợp, kiểm soát và xử lý tốt các dữ liệu, chứng từ, cũng như hạch toán, quản lý công nợ...

Hay khi ứng tuyển lễ tân thì có thể “khoe khéo” về việc đã được đào tạo về nghiệp vụ lễ tân khách sạn - nhà hàng ở trường X, thành thạo trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng về các dịch vụ của khách sạn… dù là tư vấn trực tiếp hay thông qua email, điện thoại.

 

Tạo điểm nhấn ở phần kinh nghiệm làm việc

Lí do bạn cần tạo điểm ở phần kinh nghiệm làm việc là vì vào dịp cuối năm, nhà tuyển dụng thường rất bận rộn. Họ không có thời gian và nhân lực để đào tạo nhân viên mới chưa hề có kinh nghiệm. Nhóm nhân viên có kinh nghiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu khi tuyển dụng để có thể bắt nhịp ngay vào công việc.

Khi viết CV xin việc thời vụ cuối năm, bạn nên lưu ý chọn một số công việc có liên quan nhất đến vị trí tuyển dụng để làm điểm nhấn nổi bật. Điều này giúp nhà tuyển dụng “yên tâm” vì không cần nắm tay chỉ việc hoặc sẽ giảm thiểu sai sót trong quá trình nhân viên mới đảm nhận công việc.

Bạn cũng nên lưu ý là không liệt kê tất cả các công việc mình đã làm mà nên chọn lọc kinh nghiệm liên quan nhất. Ví dụ bạn ứng tuyển vị trí đóng gói hàng hóa ở siêu thị dịp cuối năm thì có thể viết: “Tôi đã từng làm nhân viên đóng gói ở hệ thống siêu thị X, có 3 tháng kinh nghiệm đóng gói hàng hóa, quà tặng hàng tiêu dùng đúng yêu cầu”.

 

Nhấn mạnh độ tin cậy của bạn

Bạn có kinh nghiệm và kỹ năng, nhà tuyển dụng đánh giá cao điều này. Nhưng có một điều họ quan tâm hơn: sự tin cậy. Có khá nhiều ứng viên có kỹ năng tốt nhưng đến khi bắt đầu công việc lại mất tăm mất tích, đến muộn hay không nghe máy. Trong khi thời gian cấp bách nên không dễ tìm người thay thế và đào tạo lại. Vì vậy, để tăng cơ hội được chọn, hãy gửi đi thông điệp rõ ràng: bạn không chỉ có kỹ năng mà còn đáng tin cậy.

Thể hiện sự năng động ngay trong cách viết CV

Thông thường phong cách và tính cách của ứng viên thường được thể hiện qua vòng phỏng vấn – khi gặp gỡ và trao đổi. Tuy nhiên để có một CV ấn tượng ghi điểm ngay từ đầu với nhà tuyển dụng, bạn nên bộc lộ sự năng động, nhiệt thành và nhanh nhẹn của mình qua cách viết CV. Đây là một điều khó tuy nhiên bạn vẫn làm được nếu như khéo léo thể hiện bằng câu chữ.

Mẹo là bạn nên mô tả bản thân một cách ngắn gọn nhưng tận dụng sức mạnh của ngôn từ để làm nổi bật tính cách cá nhân. Chẳng hạn bạn có thể viết các cụm từ: Nắm bắt công việc nhanh, thích giao tiếp và kết nối với mọi người, thích học hỏi, khả năng quan sát và chú ý, thích các hoạt động vui vẻ cùng tập thể, luôn muốn di chuyển, kiên trì, quyết tâm… Tuy không là tất cả nhưng phần nào giúp nhà tuyển dụng hình dung về sự hoạt bát và nhanh nhẹn của bạn.

Kiểm tra lại CV tránh sai sót

Cũng như CV xin việc lâu dài, với CV xin việc thời vụ cuối năm, bạn cũng nên kiểm tra lại thật kỹ trước khi gửi đi. Các lỗi sai sót về chính tả, cách trình bày hay lỗi phông chữ… cho thấy sự cẩu thả hoặc thiếu coi trọng công việc.

Bạn nên đảm bảo một bản CV hoàn chỉnh trong từng câu chữ, đúng chính tả và cách trình bày hợp lí, đẹp mắt. Điều này giúp nhà tuyển dụng ấn tượng tốt hơn về người viết bởi sự cẩn thận và chỉn chu.

Thị trường tuyển dụng nhân lực tăng cường thời vụ cuối năm bắt đầu chuyển động, nếu bạn có nhu cầu tìm việc thì nhanh tay viết ngay một bản CV thật tốt để ứng tuyển công việc mà mình đã lựa chọn. Chúc bạn có được công việc mình mong muốn vào dịp cuối năm nhé.