Phú Bình: Dân khổ vì tuyến đường lầy lội

Vi Vân 11:04, 22/08/2022

Khoảng 5 năm trở lại đây, người dân ở các tổ dân phố (TDP): Thi Đua, Quyết Tiến 1 và Quyết Tiến 2 thuộc thị trấn Hương Sơn (Phú Bình) luôn phải đi qua con đường liên tổ luôn lầy lội, bụi bẩn. Người dân đã nhiều lần kiến nghị tới các cấp chính quyền nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Thực trạng tuyến đường liên tổ Thi Đua, Quyết Tiến 1 và Quyết Tiến 2, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình).
Thực trạng tuyến đường liên tổ Thi Đua, Quyết Tiến 1 và Quyết Tiến 2, thị trấn Hương Sơn (Phú Bình).

Ông Dương Viết Trọng, Bí thư Chi bộ TDP Quyết Tiến 2, thông tin: Tuyến đường đi qua TDP Thi Đua, Quyết Tiến 1 và Quyết Tiến 2 dài 520m. Trước đây tuyến đường này chỉ là đường đất nhỏ hẹp, năm 2018, khi biết cấp trên có chủ trương và hỗ trợ người dân ở 3 TDP làm đường bê tông, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động 103 hộ dân trong tổ hiến đất, đóng góp 1 triệu đồng/hộ để mở rộng mặt đường từ 1,5m lên 5m. Bà con đều rất phấn khởi và nhất trí cao với chủ trương này. Tuy nhiên sau đó, không rõ vì lý do gì mà chúng tôi lại không được hỗ trợ làm đường. Gần đây, chúng tôi lại nhận thông tin tuyến đường phải được mở rộng lên 7m thì mới được hỗ trợ xây dựng.

Bà Dương Thị Oanh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận TDP Quyết Tiến 1, bày tỏ: Đường xuống cấp, hàng năm, người dân 3 TDP chúng tôi đều bảo nhau đóng góp tiền thuê máy san gạt, đổ đất sỏi vào những ví trí trũng, lầy, “ổ voi”, “ổ trâu”… để khắc phục tạm thời, nhưng cũng chỉ được một thời gian lại lầy lội vì lượng xe qua tuyến đường này khá nhiều.

Về vấn đề này, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hương Sơn, cho biết: Chúng tôi đã nhiều lần nhận được kiến nghị của bà con về tuyến đường này. Địa phương đã báo cáo và đề nghị UBND huyện hỗ trợ người dân 3 TDP trên làm tuyến đường; HĐND huyện đã có Nghị quyết thực hiện xây dựng tuyến đường bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025. Về thông tin tuyến đường phải được mở rộng lên 7m thì người dân mới được Nhà nước hỗ trợ, đến nay UBND huyện chưa có văn bản hay quyết định liên quan đến nội dung này. Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chúng tôi thấy người dân đều không nhất trí mở rộng mặt đường thêm 2m vì 5 năm trước, bà con đã hiến đất để mở rộng mặt đường lên 5m; xây kè và hàng rào chắc chắn… Giờ lại tiếp tục vận động bà con hiến đất để mở rộng đường sẽ khó khăn.

Tuyến đường liên tổ Thi Đua, Quyết Tiến 1 và Quyết Tiến 2 chỉ cách trung tâm huyện chưa đầy 2km, là trục đường chính của người dân 3 TDP này. Mong muốn được Nhà nước hỗ trợ xây dựng tuyến đường mới, đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ đời sống, sản xuất của người dân ở 3 TDP là chính đáng. Các cấp chính quyền cần xem xét, giải quyết sớm.