Nêu cao trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Duy Phương 17:26, 25/07/2024

Chiều 25-7, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 (ảnh).

 

Những tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối đã chủ động, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các nội dung, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Cùng với việc tổ chức triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, nắm tình hình hoạt động của các cơ sở đảng trong Đảng ủy Khối được tăng cường và đạt những kết quả tích cực.

Các sở, ban, ngành của tỉnh đã triển khai nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trên các lĩnh vực công tác, quản lý. Tiêu biểu là Báo Thái Nguyên duy trì chuyên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng"; Trường Chính trị tỉnh tiếp tục thực hiện lồng ghép nội dung thực hiện Nghị quyết số 35 vào chương trình giảng dạy… Đặc biệt, tham gia Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã lựa chọn 57 tác phẩm dự thi cấp tỉnh, trong đó có 28 tác phẩm được lựa chọn gửi dự thi cấp Trung ương.

Một số nhiệm vụ trọng tâm Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối đề ra những tháng cuối năm là: Tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao trách nhiệm, quyền hạn thành viên Ban Chỉ đạo 35, Tổ Thư ký giúp việc và đội ngũ Cộng tác viên 35 trong thực hiện nhiệm vụ; quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động nắm tình hình diễn biến tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời định hướng dư luận; tăng cường tuyên truyền những thông tin tích cực, chính thống nhất là trên không gian mạng nhằm đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tin giả, sai sự thật và lan tỏa các gương người tốt, việc tốt…