Nghệ thuật chọn và thưởng trà TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN bạn không nên bỏ qua

18:52, 03/06/2021

Văn hóa từ rất lâu đời của người Việt chính là được ngồi thưởng thức hương vị thơm ngon của những tách trà Tân Cương Thái Nguyên thượng hạng và cùng trò chuyện với một vài người bạn tâm giao. Hương vị đắng chát ngay đầu lưỡi nhưng ngọt hậu dài lâu đã làm mê đắm biết bao thực khách thưởng trà. Tuy vậy không phải ai cũng sành về trà và biết cách để chọn mua cũng như thưởng thức đúng chuẩn hương vị của chè Thái Nguyên.

Một vài chia sẻ bổ ích trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách tìm mua và thưởng trà trọn vị nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Mẹo chọn mua trà Tân Cương Thái Nguyên ngon

Nhu cầu về các sản phẩm chè Thái Nguyên hiện nay là không hề nhỏ. Chính bởi thế trên thị trường cũng xuất hiện không ít địa chỉ cung cấp, nhưng có không ít đơn vị trà trộn sản xuất chè thiếu chất lượng làm hàng giả rất nhiều. Chính điều này đã gây ra tâm lý hoang mang và làm khách hàng khó phân biệt được  chè Tân Cương Thái Nguyên đúng chuẩn. Tuy nhiên việc nắm được một vài bí quyết sau sẽ giúp bạn chọn mua chè dễ dàng hơn rất nhiều.

Trước tiên, bạn nên để ý đến hình thái của chè. Những thức trà ngon sẽ giữ được nguyên bản hình dáng cánh chè, đồng thời nó phải giòn thì mới đảm bảo chè đã được sao khô. Và lá chè thường có màu xanh đen. Mùi hương trà Tân Cương thì không thể lẫn đi đâu được là bởi sức hút từ hương thơm ngát, man mát vị chè làm say đắm bao đệ nhất sành về trà.

Bạn cũng đừng quên thử “nhấm” một vài cánh chè để cảm nhận trực tiếp được độ ngon của sản phẩm. Nếu cánh chè giòn tan trong miệng, thoạt đầu có vị đắng – chát nhẹ rồi sau là vị ngọt thanh cùng hương cốm thoang thoảng và ngọt hậu kéo dài nơi cổ họng thì đây chắc hẳn là đệ nhất danh trà Tân Cương Thái Nguyên. Ngoài ra khi pha chè bạn để ý nước có màu vàng hơi xanh và không bị vẩn đục, không có cặn. Đồng thời bã chè sau khi dùng xong phải là màu xanh nõn chuối và đều màu thì chứng tỏ là chè ngon và không bị pha trộn tạp chất.

2. Cách pha trà Thái Nguyên đúng chuẩn

Mua được chè đúng chuẩn đã khó, nhưng cách pha trà cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của sản phẩm. Chính vì thế bạn cũng nên tuân thủ các mẹo pha trà chuẩn “chuyên gia” trong giới sành trà vẫn thường làm để thưởng được trọn hương vị chè Tân Cương Thái Nguyên nhé! Theo đó, việc đầu tiên cần làm là bạn cần phải chuẩn bị ấm trà chất lượng cùng nước sôi, lọc trà và dụng cụ gắp trà. Sau đó, hãy cháng qua một lượt nước sôi ấm dùng để pha trà. Tiếp đến bạn cần cho một lượng chè vừa phải vào ấm, từ từ châm nước ngập trà chừng 3 giây rồi rót hết nước tráng trà ra nhé.

Cuối cùng bạn châm thêm khoảng 200ml nước ở nhiệt độ 80 độ C vào ấm trà. Chỉ cần hãm trà trong khoảng 25 giây là bạn có thể rót trà và thưởng thức rồi.

3. Lưu ý khi uống trà Tân Cương Thái Nguyên

Không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng trà Tân Cương Thái Nguyên bởi trong một vài trường hợp, việc sử dụng không đúng cách còn làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng trà đã để qua đêm. Bởi khi và chỉ khi uống trà mới pha bạn mới có thể cảm nhận được vị ngon và thơm của sản phẩm. Vì vậy việc để nước trà sau hẳn một đêm sẽ khiến nó bị biến chất, nước không còn xanh và hương vị không thơm ngon nữa.

Bên cạnh đó bạn cũng không nên uống chè hãm quá đặc. Chỉ cần với một lượng vừa đủ trà sẽ trở nên thơm ngon trọn vị hơn. Khi sử dụng chè pha quá đặc sẽ làm tăng hàm lượng cafein từ đó làm bạn bị mất ngủ. Nguy hiểm hơn nếu liên tục sử dụng trà hãm quá đặc thì động mạnh có nguy cơ bị xơ vữa thậm chí gây đau nhói tim.

Và ngay cả khi đói bụng hay vừa ăn cơm no xong, bạn cũng đừng vội dùng trà ngay. Với một chiếc bụng đói, uống trà làm bạn bị nôn nao, đôi khi còn hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn. Bởi khi đói, dạ dày bạn sẽ tiết ra dịch vị chua vừa làm mất cảm giác ngon miệng, vừa khiến bạn bị “say” trà. Còn khi mới ăn no xong, hẳn là bạn sẽ chẳng thể “cảm” được hết vị ngon của thức trà nức danh khắp bốn phương.

Hy vọng một vài chia sẻ phía trên đây sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong việc chọn mua và thưởng trà Thái Nguyên đúng chuẩn. Và để được mua các sản phẩm chè chất lượng nhất, quý khách hàng có thể ghé thăm Danh Trà để được hỗ trợ tư vấn tận tình. Được biết đây là một trong số rất ít những địa chỉ uy tín chuyên cung cấp sỉ, lẻ các sản phẩm trà Tân Cương Thái Nguyên cho chuỗi nhà hàng, khách sạn hay cửa hàng trên khắp mọi miền đất nước.

Quý khách hàng vui lòng tham khảo thông tin dưới đây:

Website: https://danhtra.com/

ĐT: 0916423152

Email: info@danhtra.com