Dừng tổ chức lễ hội đầu Xuân trên cả nước

11:40, 29/01/2022

Ngày 28-1, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng gửi công điện đến các địa phương, đề nghị tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa nổ dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Trong công điện nêu rõ, với các lễ hội truyền thống, địa phương chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức phần hội (vui chơi, giải trí, thể thao...). Với các hoạt động như chiếu phim, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, karaoke, vũ trường, ngày kỷ niệm..., địa phương phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia.

Bộ đề nghị các tỉnh, thành xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán; tăng cường kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ. Các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch phải xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Chính quyền địa phương cần thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch khi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Đồng thời cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tình hình dịch COVID-19 của từng địa phương.

Trước đó, ngày 27-1, tỉnh Thái Nguyên đã quyết định không tổ chức các hoạt động, lễ hội, sự kiện có tập trung đông người, trường hợp cần thiết tổ chức phải báo cáo, xin ý kiến chính quyền địa phương trước khi tổ chức; vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tổ chức, tham dự các đám cưới, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm...