Đoàn nghệ nhân huyện Phú Lương giao lưu nghệ thuật tại Ninh Bình và Hà Nam

17:05, 04/05/2022

Từ ngày 28-4 đến 3-5, huyện Phú Lương cử đoàn diễn viên, nghệ nhân tham gia giao lưu, biểu diễn nghệ thuật tại 2 tỉnh Hà Nam và Ninh Bình.

Tại các buổi biểu diễn, Đoàn nghệ nhân huyện Phú Lương đã trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, như: Múa Khèn Mông, hát Then, đàn Tính. Đặc biệt, hơn 20 nghệ nhân người dân tộc Sán Chay của Câu lạc bộ múa Tắc Xình xóm Cầu Bình, xã Vô Tranh đã tham gia biểu diễn điệu múa Tắc Xình - một loại hình nghệ thuật của đồng bào dân tộc Sán Chay, huyện Phú Lương, được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia từ năm 2014.

Vũ điệu Tắc Xình vui nhộn và đặc sắc, tái hiện không khí phấn chấn của người nông dân sau một năm cấy trồng được mưa thuận, gió hòa, con người mạnh khỏe, mùa màng bội thu đã thu hút sự chú ý và yêu thích của rất nhiều du khách.

Trong suốt thời gian biểu diễn, Đoàn nghệ nhân của huyện Phú Lương đã thể hiện những nét văn hóa đặc sắc, tinh hoa của đồng bào các dân tộc. Các hoạt động diễn ra sôi nổi và thu hút đông đảo khán giả xem, chụp ảnh kỷ niệm. Tiết mục của các nghệ nhân cũng được lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và Hà Nam đánh giá rất cao về chất lượng chuyên môn và nét đẹp giá trị văn hóa truyền thống. Qua đó, góp phần quảng bá văn hóa và du lịch Phú Lương đến với đông đảo du khách thập phương.