Ấn tượng những không gian thanh bình

Tùng Lâm 16:39, 11/12/2022

Tại Thái Nguyên, để thu hút khách hàng, ngoài những món ăn “ngon, bổ, rẻ”, nhiều nhà hàng đã thiết kế không gian khá ấn tượng. Khi đến với những không gian ẩm thực độc đáo, mới lạ này, khách hàng không chỉ được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống ưa thích mà còn được ngắm nhìn những đồ vật trang trí  lạ mắt và “check in” thỏa thuê.

Thời gian gần đây, chúng tôi thấy khá nhiều người nhắc đến Tiệm cơm Làng Đông - nơi có không gian độc lạ và các món ăn của thời xưa cũ. “Mục sở thị” tiệm cơm trong lòng thành phố Thái Nguyên (Khu đô thị Làng Đông, Đồng Bẩm), chúng tôi thích thú khi được ngắm những đồ vật có tuổi đời từ 50 năm trở lên. Đó là những chiếc máy khâu “con bướm” - từng được xem là tài sản quý giá của nhiều gia đình những năm 60, 70 của thế kỷ trước; hay những chiếc phích đựng nước đã bạc màu sơn; những chiếc bát ăn cơm sứt mẻ…

Tiệm cơm Làng Đông.
Tiệm cơm Làng Đông.

Đặc biệt hơn, không gian của tiệm cơm cũng rất xưa với nền nhà rải sỏi, tường được trang trí bằng những bức tranh đã nhuốm màu thời gian. Chị Nga, chủ tiệm cơm, chia sẻ: Do có không gian lạ nên tiệm cơm của tôi khá đông khách. Thường, mỗi suất ăn chỉ khoảng 60 nghìn đồng nên rất phù hợp với “dân” công sở, các gia đình hoặc những người đã từng sống và làm việc trong thời kỳ bao cấp.

Chúng tôi trò chuyện cùng những khách hàng của Tiệm cơm Làng Đông thấy mọi người đều có chung một nhận xét là không gian ẩm thực giúp họ hoài niệm về những tháng ngày gian khó, để họ thêm trân trọng cuộc sống hiện tại. Đáng nói, khi đưa con trẻ đến đây sẽ giúp chúng có một góc nhìn về những khó khăn của mấy chục năm về trước và cảm nhận rõ cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay…

Ngoài Tiệm cơm Làng Đông, Xưa Quán Thái Nguyên, có địa chỉ tại Khu đô thị mới Phan Bội Châu, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên), cũng là địa điểm có không gian độc đáo và nhiều món ăn ngon. Không gian của quán là ngôi nhà sàn được làm bằng “tranh, tre, nứa lá”. Các đồ vật trang trí rất gần gũi với cuộc sống thôn quê, từ chiếc đó đến nong, nia. Tại đây có không gian yên tĩnh, lãng mạn, gần gũi, bình dị nơi thôn quê, đem lại cảm giác mới lạ và thích thú. Menu của quán phong phú, chất lượng và luôn làm hài lòng những thực khách.

Những người mê ẩm thực còn đánh giá rất cao không gian đẹp và độc của The wood house, ngõ 70 đường Việt Bắc, phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên). Nằm ngay cạnh Làng sinh viên Dạ Hương, không gian của quán chính là căn nhà sàn yên tĩnh, thanh bình phù hợp với những ai không thích ồn ào, muốn hòa mình vào thiên nhiên. Khi đến đây, không chỉ được thưởng thức các loại trà, cà phê và được đọc sách “free”, nhiều khách hàng ngỡ ngàng khi ngắm những đồ dùng bằng tre, gỗ ngày xưa và được bày trí rất tinh tế.

Cả những chiếc bàn bằng gỗ màu đỏ mận đặt dưới gốc cây đến những chiếc đèn lồng đỏ, những chiếc đèn Hoa Kỳ ngày xưa … cũng khiến bao người xao xuyến. Ông Nguyễn Văn Mạnh, một khách hàng, nói: Không gian của quán được trang trí giản dị, mộc mạc, mang lại những hồi ức đẹp. Sự tĩnh tại ở nơi đây đem lại cho tôi cảm giác thư thái, tránh xa ồn ào của phố thị.

Chị Lê Hồng Thanh, phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên), cho hay: Tự thưởng cho mình những bữa ăn cùng bạn bè là cách giúp tôi xả stress sau những ngày làm việc bận rộn. Tuy nhiên, giờ đây, ăn, uống phải đi kèm với vui chơi, giải trí và được chụp những tấm hình cùng nhau tại các không gian ẩm thực độc đáo. Đây cũng là cách khiến cho mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng thư giãn, vui vẻ bên nhau.