Giới thiệu nhiều nét văn hóa đặc sắc của Thái Nguyên trong dịp nghỉ lễ  

TNĐT 15:44, 26/04/2023

Nhiều nét văn hóa đặc sắc của Thái Nguyên như: chương trình dân ca dân vũ “Xứ Trà quê noọng”, “Không gian trà Thái Nguyên”… sẽ được giới thiệu đến du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Nhiều hình ảnh độc đáo
Nhiều hình ảnh văn hóa đặc trưng sẽ được giới thiệu tại Không gian trà Thái Nguyên. (Ảnh minh họa)

Từ ngày 29/4 đến 3/5, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động đậm chất văn hóa vùng cao Đông Bắc và Tây Bắc, giới thiệu không gian chợ vùng cao với các sản vật, sản phẩm thủ công, ẩm thực, đặc sản truyền thống, văn hóa dân tộc, trò chơi dân gian của các cộng đồng dân tộc Mông, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Tày...

Trong đó có Chương trình dân ca dân vũ “Xứ Trà quê noọng” giới thiệu các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Mông tỉnh Thái Nguyên và kết hợp các bài hát, điệu múa về quê Trà, cũng như giới thiệu một số trò chơi dân gian truyền thống và hoạt động trải nghiệm văn hóa đến du khách.

Bên cạnh đó còn có chương trình quảng bá “Không gian trà Thái Nguyên”, giới thiệu các sản phẩm trà cũng như những nét đặc trưng của trà Thái Nguyên.

Thông qua các hoạt động này nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên; đồng thời tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh du lịch Thái Nguyên đặc sắc, thân thiện với công chúng.

Dịp này, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng sẽ diễn ra các hoạt động hoạt động hằng ngày, cuối tuần của 16 cộng đồng dân tộc, chương trình du lịch trải nghiệm, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc… nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.