“Sắc màu Việt Bắc” tới Thủ đô

La Giang 08:40, 16/04/2023

“Sắc màu Việt Bắc” là Triển lãm mỹ thuật của nhóm họa sĩ Thái Nguyên diễn ra từ ngày 7 đến 16-4 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội, với sự góp mặt của 13 tác giả. Một trong những điều tôi thích nhất về “Sắc màu Việt Bắc” là ở đây tôi có thể thấy được sự đa dạng của nghệ thuật. Từ tranh phong cảnh đến những bức tranh chân dung cổ điển, mỗi tác phẩm đều có một thông điệp và cảm xúc riêng.

Các đại biểu khai mạc Triển lãm.
Các đại biểu khai mạc Triển lãm.

Với mục đích kết nối, chia sẻ và giới thiệu tác phẩm, “Sắc màu Việt Bắc” là tâm tình của các họa sĩ tri ân đặc biệt đến quê hương. Qua Triển lãm, các họa sĩ muốn mang hương sắc “xứ Trà” về với Thủ đô, giới thiệu để công chúng Thủ đô Hà Nội biết những tác phẩm mang nét riêng của Việt Bắc.

“Sắc màu Việt Bắc” có sự góp mặt của 82 tác phẩm, bằng nhiều chất liệu, hình thức biểu đạt khác nhau trưng bày với các loại hình hội họa, đồ họa. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện được tác giả nhận định và thể hiện theo phong cách riêng biệt.

“Sắc màu Việt Bắc” phong phú về chủ đề, ngôn ngữ tạo hình, bút pháp, thể loại, phong cách nghệ thuật. Các họa sĩ phác họa chân thực và sinh động bức tranh thiên nhiên mang đậm sắc màu về đất và người Thái Nguyên, về vẻ đẹp của núi rừng và văn hóa vùng Việt Bắc. Đó là những bức tranh phong cảnh của Trần Quang Tú hài hòa sắc mầu; tranh của họa sĩ Hoàng Báu nổi bật bởi lối vẽ đầy mạnh mẽ khiến những phong cảnh miền núi với cây cỏ, lá hoa, mái ngói máng nhà sàn… rất ấn tượng; hoạ sĩ Lê Thái với những bức tranh về vùng chè Thái đặc trưng; họa sĩ Nguyễn Văn Thao với nghệ thuật chân dung điêu luyện…

Đến với “Sắc màu Việt Bắc”, ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt trong không gian yên tĩnh, người xem bị lôi cuốn vào vùng quê yên bình, và tâm trí được giải tỏa khỏi những lo lắng hàng ngày. Triển lãm là một trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người yêu nghệ thuật.