Hỗ trợ các HTX phát triển du lịch cộng đồng

Thanh Phong 08:56, 22/07/2023

Trong 3 ngày (từ 19-21/7), Đoàn công tác của Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên, cùng đại diện 15 HTX hoạt động du lịch cộng đồng trong tỉnh đã tham gia khóa tập huấn thực tế tại Làng du lịch cộng đồng bản Vặt, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đại diện các HTX tham gia tập huấn thực tế tại Làng du lịch cộng đồng bản Vặt, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Các học viên được tham quan, trải nghiệm thực tế về cách làm du lịch cộng đồng của 7 homestay tại bản Vặt và của HTX Dịch vụ du lịch và nông nghiệp Hưng Thịnh. Đồng thời tìm hiểu, nghe tư vấn về cách xây dựng kế hoạch hoạt động; cách thức liên kết của các tổ, nhóm du lịch cộng đồng; cách bài trí, thiết kế, quy hoạch cảnh quan trong homestay; cách chia sẻ, điều phối khách hàng, tăng cường sử dụng dịch vụ giữa các homestay....

Trong chương trình tập huấn, các học viên cũng được thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động của HTX trong thời gian tới, xây dựng đề xuất hỗ trợ từ phía dự án hoặc các tổ chức khác.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) do cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ. Dự án hướng tới mục tiêu loại bỏ các rào cản về chính sách, thị trường đang kìm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm cả các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, Dự án được triển khai từ năm 2022, với nhiều hoạt động hỗ trợ các HTX phát triển du lịch cộng đồng.