Triển lãm ảnh nghệ thuật "Thái Nguyên - Những nhịp sống mới"

Minh Anh 14:32, 24/11/2023

Ngày 24-11, tại Khu đô thị Danko City, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề "Thái Nguyên - Những nhịp sống mới". Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả được giải.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao giải cho các tác giả đoạt giải.

Sau gần 4 tháng phát động, Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2023 đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của lực lượng sáng tác chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh, với hơn 1.000 tác phẩm của 33 tác giả dự thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhiều tác phẩm tham gia Cuộc thi có tính nghệ thuật, tính phát hiện cao, phản ánh trung thực những kết quả, thành tựu mới trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; giới thiệu các điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, lễ hội, làng nghề truyền thống; các loại hình văn hóa, văn nghệ; phản ánh chân thực, sinh động những nét đặc sắc trong đời sống sinh hoạt, phong tục, truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh.
Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm "Nhịp cầu đổi mới" của tác giả Trần Văn Minh (TP. Thái Nguyên), trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. 81 tác phẩm tiêu biểu của Cuộc thi được lựa chọn để trưng bày tại Triển lãm.

Triển lãm được tổ chức đến ngày 30-11.