Sức hút phim chiếu rạp

Cao Nguyên 18:10, 11/03/2024

Chất lượng phim tốt; cơ sở vật chất rạp hiện đại; thái độ của nhân viên phục vụ nhã nhặn, có văn hóa đã tạo nên sức hút đối với những người hâm mộ phim điện ảnh ở Thái Nguyên, nhất là giới trẻ. Bởi thế, tuy nhiều phim đã có trên Internet, nhưng rạp chiếu phim vẫn hút khách.

Vào buổi tối, nhiều bạn trẻ lựa chọn đến Rạp chiếu phim Beta Thái Nguyên để xem phim.
Vào buổi tối, nhiều bạn trẻ lựa chọn đến Rạp chiếu phim Beta Thái Nguyên để xem phim.

Trong tòa nhà Hoàng Gia Plaza, ở phường Tân Thịnh (TP. Thái Nguyên), Beta - một rạp chiếu phim, đồng thời là địa chỉ hò hẹn của đông đảo bạn trẻ. Rạp mở cửa từ 8 giờ đến 23 giờ hằng ngày, với khoảng 14 suất chiếu/ngày. Anh Nguyễn Văn Đạt, nhân viên phụ trách rạp, cho biết: Beta đang vận hành 2 phòng chiếu phim, người xem có thể đặt chỗ bằng cách mua vé trực tiếp; đặt mua vé online hoặc mua qua điện thoại.

Các suất chiếu trong ngày đều thu hút được số lượng người nhất định đến xem. Đông nhất là vào các tối thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần. Chị Nguyễn Thị Liên, phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên), chia sẻ: Đi xem phim rạp là cách tốt nhất để mình rời màn hình máy vi tính. Hơn nữa, đi xem phim cùng bạn cũng là cơ hội để bạn bè thông hiểu, gắn kết với nhau hơn.

Trước cửa rạp, một nhóm sinh viên Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đang ríu ran trò chuyện. Họ nói với nhau về các hoạt động hướng đến ngày 30/4/1975, ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và ngày 7/5/1954, ngày Chiến thắng Điện Biên phủ. Họ nói với nhau sôi nổi về đề tài chiến tranh, vì tối nay họ sẽ cùng xem 1 bộ phim về đề tài này. Đó là phim: “Đào, phở và piano”. Họ đã đặt mua vé online nên không vội vào trong. Họ còn chờ thêm các bạn đến đầy đủ mới làm những thủ tục như thanh toán vé, nhận chỗ ngồi trong rạp.

Trước quầy bán vé, ai nấy đều có ý thức xếp thành hàng, không chen lấn, xô đẩy và biết giữ gìn trật tự chung. Qua tìm hiểu chúng tôi biết, bộ phim “Đào, phở và piano” đã được một số rạp phục vụ cả tuần nay, nhưng các suất chiếu vào buổi tối trong rạp vẫn kín chỗ ngồi. Đó là một tín hiệu mừng cho ngành điện ảnh Việt Nam. Đồng thời minh chứng cho điện ảnh nước nhà đã và đang có nhiều khởi sắc. Nhân dân bỏ tiền đến rạp xem phim vì phim có chất lượng tốt. Ví như các phim Việt: “Em là bà nội của anh”; “Em chưa 18”; “Móng vuốt”; “Gái già lắm chiêu”; “Lật mặt” và nhiều bộ phim hấp dẫn khác khi trình chiếu, nhà rạp đều bán được một số lượng vé khá lớn.

Chị Hoàng Thị Huyền, phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên), cho biết: Tôi thích xem phim ở rạp, vì ở đó thường xuyên có phim mới, chất lượng và nhân viên phục vụ hướng dẫn chu đáo… đúng với tinh thần “Khách hàng là thượng đế”. Ngoài ra, người xem có thể thoải mái lựa chọn rạp chiếu phim và có thể xem phim vào các buổi: Sáng, trưa, chiều hoặc tối. Vừa xem phim vừa có thể ăn uống nhẹ nhàng. Tuy nhiên phải có ý thức gìn giữ trật tự, vệ sinh chung, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Những dòng phim về tâm lý xã hội, chiến tranh, hài kịch, lịch sử, hành động, kinh dị… đều được các rạp công chiếu. Các phim được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép phát hành. Tuy nhiên, những phim hot (có nội dung tốt) bao giờ cũng đông đúc khán giả mà không cần quảng cáo. Người xem tự quảng cáo cho người thân, bạn bè.

Ngay cửa nhiều phòng chiếu phim và phòng bán vé, trên các pa nô giới thiệu phim đều ghi rõ tên phim, kèm khuyến cáo: Phim được phép phổ biến đến người xem ở mọi độ tuổi; Phim được phổ biến đến người xem từ đủ 18 tuổi trở lên; Phim được phổ biến đến người xem từ đủ 16 tuổi trở lên; Phim được phổ biến đến người xem từ đủ 13 tuổi trở lên; Phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ… Theo đó, nhân viên bán vé của rạp chủ động hướng dẫn người đi xem phim thực hiện đúng quy định.

Hiện các phim đang trình chiếu thu hút được đông đảo người dân đến xem là phim: “Kung fu panda”, hoạt hình Mỹ; “Dun: Hành tinh cát”, phim điện ảnh sử thi khoa học viễn tưởng Mỹ; “Thợ săn thành phố”, phim hành động Hàn Quốc… Đặc biệt, phim “Đào, phở và piano”, phim chiến tranh Việt Nam vẫn đang chinh phục được số lượng lớn khán giá.