Sôi nổi các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Hồng Anh (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) 15:00, 27/04/2024

Sáng 27-4, Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt - Hàn (KCCC) tổ chức hoạt động tình nguyện, giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Trường Tiểu học và THCS Tân Thái (Đại Từ).

Các tình nguyện viên của Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt - Hàn giới thiệu về văn hóa Hàn Quốc cho học sinh.
Các tình nguyện viên của Trung tâm Giao lưu văn hóa Việt - Hàn giới thiệu về văn hóa Hàn Quốc cho học sinh.

Tại Chương trình, các em học sinh được tham gia những hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, như: Giới thiệu tiếng Hàn cơ bản cho học sinh tập nói; giới thiệu trang phục, chơi trò chơi truyền thống và học các bài hát tiếng Hàn sôi động…

Chương trình thu hút sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Thái. Qua đó, các em có cơ hội được học hỏi, tiếp thu kiến thức, giao lưu văn hóa - văn nghệ, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.    

Trước đó, năm 2023, Trung tâm đã trao tặng học bổng hằng tháng cho 53 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Tân Thái, với mức hỗ trợ 600.000 đồng/học sinh cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

Trung tâm giao lưu văn hóa Việt - Hàn là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục và giao lưu văn hóa. Thông qua sự hỗ trợ, giới thiệu và phối hợp của Sở Ngoại vụ Thái Nguyên, tổ chức này đã triển khai nhiều chương trình, dự án và hoạt động tình nguyện có ý nghĩa thiết thức trên địa bàn tỉnh.