Sự trở lại ấn tượng của "Kẻ trộm Mặt Trăng"

Theo Baotintuc.vn 08:52, 18/07/2024

Phần tiếp theo của loạt phim hoạt hình hài hước về những chú minion vui nhộn "Despicable Me 4" (Kẻ trộm Mặt Trăng 4) đã có màn ra mắt ấn tượng tại các rạp chiếu Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Theo số liệu thống kê của Exhibitor Relations, "Despicable Me 4", với sự góp mặt của diễn viên hài người Mỹ Will Ferrell lồng tiếng cho nhân vật phản diện mới, đã giúp hãng Universal Pictures thu về 75 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu tại thị trường Mỹ và Canada.

Thành tích này đã khẳng định sức hút không thể chối cãi của "vũ trụ Minions". Nhận xét về thành công bước đầu của "Despicable Me 4", nhà phân tích David A. Gross nhận định: "Đây là màn ra mắt vượt kỳ vọng đối với phần thứ 4 của một series hoạt hình, chỉ xếp sau Toy Story 4 (Câu chuyện đồ chơi 4)".

Ở phần phim mới nhất này, "cựu ác nhân" Gru phải đối mặt với kẻ thù mới là Maxime Le Mal và Valentina đang lên kế hoạch trả thù anh, buộc gia đình anh phải lẩn trốn đi nơi khác. Bên cạnh việc đấu tranh bảo vệ gia đình, Gru đồng thời còn phải tìm ra điểm chung với thành viên mới trong gia đình là Gru Jr - con trai đầu lòng của anh. 

Sự trở lại của "Despicable Me 4" khiến các đối thủ khác phải nhường bước. Sau 3 tuần thống trị bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ, bộ phim hoạt hình "Inside Out 2" (Những mảnh ghép cảm xúc 2) do hãng Disney và Pixar phát hành đã rơi xuống vị trí thứ 2 với doanh thu 30 triệu USD. Đứng thứ 3 là phim kinh dị về ngày tận thế "A Quiet Place: Day One" sau khi thu được 21 triệu USD. Bộ phim kể về những người dân New York phải im lặng để sống sót sau cuộc xâm lược của những sinh vật ngoài hành tinh có thính giác nhạy bén.