Tự làm trà khổ qua uống hằng ngày để tiêu mỡ, giảm cân hiệu quả

Theo Thanhnien.vn 10:07, 27/02/2023

Khổ qua rất khó ăn với nhiều người ăn vì vị đắng mạnh. Tuy nhiên khi được chế biến làm trà thì khổ qua lại cho cảm giác thanh mát, thoảng ngọt dịu xen lẫn vị đắng nhẹ lạ miệng, dễ uống. Đặc biệt, loại trà thảo dược này giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân rất tốt cho chị em.

Khổ qua được xếp vào loại những món rau đắng khó ăn. Dù các bà mẹ luôn nỗ lực đưa chúng vào bàn ăn để tập cho tụi trẻ thói quen ăn rau đắng từ nhỏ nhưng hầu hết không thành công. Chỉ tới khi trưởng thành, thêm kiến thức về sức khỏe và ý thức chăm sóc bản thân mình thì khổ qua cũng như các loại rau đắng khác mới được đưa vào menu một cách thường xuyên.

 

Khổ qua vốn dĩ rất được các chuyên gia và những người yêu thích sức khỏe đánh giá cao vì chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của con người. Có tính hàn, mát nên tác dụng nổi bật của khổ qua là thanh nhiệt, giải độc, mát gan đồng thời giúp sáng da và hữu ích trong việc trị mụn trứng cá. Cùng với đó khổ qua còn chứa lượng lớn các chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin C, canxi, kali, phốt pho, các loại vitamin B (B9, B3, B5, B6, B2, B1).

 

Một điều thú vị, không như nhiều loại củ, quả khác, khổ qua khô có công dụng tương tự khổ qua tươi. Do vậy các loại trà khổ qua (hoặc có thành phần khổ qua) là rất phổ biến, phù hợp với chị em văn phòng, tín đồ làm đẹp.

 
 

Dưới dạng trà, khổ qua không chỉ dễ uống (bởi vị đắng được tiết giảm rất nhiều), vị ngon lạ miệng nổi bật, nhiều dưỡng chất được giữ nguyên mà công dụng tạo cảm giác no lâu (lại chứa rất ít calories) khiến cho việc giảm cân rất hiệu quả.

 

Làm trà khổ qua rất đơn giản. Chị em chỉ việc lựa những trái khổ qua tươi, già quả đem rửa sạch, để ráo nước, thái mỏng rồi hong, sấy cho khô (hoặc không cần quá khô, chỉ cần se se) và bỏ vào túi, để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

 
Một ưu điểm để chị em lưu ý khi làm trà khổ qua không mất nhiều sức. Khổ qua chỉ cần hong, sấy cho se bớt nước dễ bảo quản là có thể dùng (không như nhiều loại củ, quả khác là phải sấy kỹ). Khi uống cũng chỉ cần tráng nước sôi rồi hãm uống dần vừa tiện dụng, vừa dễ uống mà vẫn hấp thụ được đủ dưỡng chất từ loại quả này.