5 sai lầm tai hại khi đắp mặt nạ khiến da không bao giờ đẹp lên

Theo Thanhnien.vn 16:28, 17/01/2024

Chọn loại mặt nạ không phù hợp hay đắp mặt nạ sai cách là những sai lầm khiến da càng chăm càng xấu. Sau đây là 5 sai lầm tai hại khi đắp mặt nạ khiến da không bao giờ đẹp lên.
 

Sai lầm tai hại khi đắp mặt nạ khiến da không bao giờ đẹp lên
Sai lầm tai hại khi đắp mặt nạ khiến da không bao giờ đẹp lên

1/ Không làm sạch da mặt kỹ

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ là bước thiết yếu giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da. Nếu bạn không làm sạch da kỹ càng ở bước này, các tạp chất có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và làm giảm hiệu quả của mặt nạ. Hãy rửa mặt thật sạch để da sẵn sàng hấp thụ tinh chất từ mặt nạ.

2/ Đắp mặt nạ quá lâu

Đừng lầm tưởng đắp mặt nạ càng lâu thì càng tốt. Mặc dù mặt nạ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, nhưng nếu để quá lâu, chúng có thể gây khô và tổn thương cho da. Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng nên từ 10 đến 20 phút, tùy thuộc vào hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Đắp mặt nạ sai cách có thể khiến da bị tổn thương và lên mụn
Đắp mặt nạ sai cách có thể khiến da bị tổn thương và lên mụn

3/ Không thoa kem dưỡng sau khi đắp mặt nạ

Nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ là đã cung cấp đủ độ ẩm cho da nên không cần dùng thêm kem dưỡng. Thực chất, bạn vẫn cần bổ sung kem dưỡng sau đó để khoá ẩm, giữ lại dưỡng chất trên da để da không bị mất nước.

4/ Tần suất đắp mặt nạ quá thường xuyên

Đắp mặt nạ quá nhiều cũng có thể gây hại cho da, đặc biệt là đối với mặt nạ đất sét và mặt nạ bùn. Sử dụng hai loại mặt nạ này quá thường xuyên có thể gây bào mòn và làm mỏng da. Bạn chỉ cần đắp tối đa 3 lần mỗi tuần vì tính chất làm sạch sâu của nó.

5/ Chọn sai loại mặt nạ

Mỗi làn da đều có những nhu cầu khác nhau, việc chọn mặt nạ không phù hợp có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi. Hãy hiểu rõ làn da và chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da bạn như dưỡng ẩm, sáng da, dịu da, se khít lỗ chân lông,... Có như thế thì việc sử dụng mặt nạ mới mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Lời kết

Mặt nạ là bước chăm sóc da giúp bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ điều trị các vấn đề cho da. Nếu sử dụng sai cách, có thể bạn sẽ gặp phải những tai hại khiến da xấu hơn, nổi mụn và nhanh chóng lão hóa.