Loại collagen nào đang được tìm mua nhiều hàng đầu hiện nay?

Theo thanhnien.vn 14:04, 13/08/2024

Bổ sung collagen sau tuổi 25 là điều cần thiết để duy trì làn da tươi trẻ và sức khỏe dẻo dai. Nhưng bạn không biết đâu là sản phẩm collagen mang lại hiệu quả và an toàn hàng đầu hiện nay. Vậy hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để tìm được sản phẩm collagen phù hợp.

 

Collagen là gì?

Các bạn chắc chắn chưa biết, collagen chiếm 30% lượng protein trong cơ thể. Collagen được hiểu là khối xây dựng chính của da, cơ, xương, gân và dây chằng cũng như các mô liên kết khác của cơ thể. Nó cũng được tìm thấy trong các cơ quan, mạch máu và niêm mạc ruột của chúng ta.

Protein được tạo thành từ các axit amin. Còn các axit amin chính tạo nên collagen là proline, glycine và hydroxyproline. Các axit amin này nhóm lại với nhau để tạo thành các sợi protein theo cấu trúc xoắn ba.

 

Tại sao cần bổ sung collagen cho cơ thể sau tuổi 25?

Collagen là một loại protein dạng sợi, dai, không hòa tan. Nó là một thành phần quan trọng của ma trận ngoại bào, một mạng lưới các phân tử gắn kết các mô của cơ thể lại với nhau. Theo các nghiên cứu, có khoảng 28 loại collagen và có cấu trúc khác nhau. Hầu hết được hình thành từ các sợi nhỏ, là những cấu trúc dài, mỏng, chắc chắn và linh hoạt.

Collagen có tác dụng gia tăng sự đàn hồi da, chống lão hóa da; giúp nhanh lành sẹo. Bên cạnh đó, collagen còn tăng cường hệ miễn dịch cho xương, tóc, móng, răng chắc khỏe, giảm biến chứng ở xương, sụn và phòng ngừa loãng xương, xốp xương. Collagen cũng có mặt trong hầu hết các bộ phận của cơ thể, cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt.

Và khi bắt đầu bước vào độ tuổi 25, hàm lượng collagen trong cơ thể giảm xuống và các sợi collagen trở nên mỏng hơn, yếu hơn. Mỗi năm trung bình lượng collagen giảm khoảng 1%. Theo thời gian, cấu trúc mạng collagen trở nên lỏng lẻo, yếu ớt và da sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Còn về chất lượng, sợi collagen sẽ thoái hóa theo thời gian như bị giãn, nhão, đứt gãy. Biểu hiện rõ nhất của điều này là da không còn duy trì được sự tươi trẻ, đàn hồi và mịn màng. Vậy nên, cơ thể cần được bổ sung hàm lượng collagen thiếu hụt để duy trì làn da tươi khỏe, trắng sáng và sức khỏe dẻo dai, linh hoạt.

 

Vậy là bạn đã tìm được sản phẩm chứa collagen phù hợp với nhu cầu rồi đúng không nào. Nhớ là dù lựa chọn sản phẩm collagen đến từ thương hiệu nào cũng chỉ nên tìm mua tại các đại lý phân phối chính hãng và uy tín trên thị trường.