Bế mạc Trại viết Trường Sơn lần thứ 2

Sơn Lâm 12:14, 20/09/2023

Sáng 20-9, tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, xã Thịnh Đức (TP.Thái Nguyên), Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Trường Sơn tổ chức bế mạc Trại viết Trường Sơn lần thứ 2, năm 2023. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam, Hội VHNT tỉnh Thái Nguyên.

 

Tại buổi bế mạc, Ban Tổ chức Trại viết đã trao thưởng cho 12 tác giả có tác phẩm xuất sắc, gồm nhiều thể loại như bút ký, truyện ngắn, thơ... (ảnh).

Trại viết Trường Sơn lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 13-9, gồm 50 hội viên từng là bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Trường Sơn năm xưa. 

Trong 7 ngày ở Trại sáng tác, ngoài việc dành thời gian sáng tác tác phẩm, các tác giả còn tham gia trao đổi, giao lưu với các nhà văn, nhà thơ có uy tín của Trung ương và địa phương.

Hội VHNT Trường Sơn được thành lập từ năm 2017, với 374 hội viên trên cả nước. Kể từ ngày thành lập, Hội đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền lịch sử, truyền thống, phẩm chất của bộ đội Trường Sơn, hình ảnh các chiến sĩ Trường Sơn năm xưa và trong cuộc sống hôm nay…

Trước đó, Trại viết Trường Sơn lần thứ nhất tổ chức năm 2019 tại TP. Đồ Sơn (Hải Phòng), với những tác phẩm chất lượng cao đã được xuất bản thành tập sách “Mây trắng Trường Sơn”, được đông đảo bạn đọc và các hội viên đánh giá cao.