Thực hiện trên 100 nghìn mẫu xét nghiệm

16:28, 22/08/2021

Mỗi ngày, Thái Nguyên thực hiện từ trên 600 đến hơn 1.100 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Từ ngày 1 -1 đến nay, tỉnh đã thực hiện trên 100 nghìn mẫu xét nghiệm, phát hiện 29 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (14 mẫu trong cộng đồng; số còn lại là trong khu cách ly và các trường hợp tái dương tính).

Các trường hợp phải làm mẫu xét nghiệm, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch là người tiếp xúc gần với ca bệnh hoăc trở về Thái Nguyên từ các điểm, ổ dịch theo thông báo của Bộ Y tế; các chuyên gia người nước ngoài đến làm việc tại Thái Nguyên; người đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung; người trở về từ vùng có dịch như Bắc Giang, Bắc Ninh... (theo thông tin từ Sở Y tế, mỗi ngày, Thái Nguyên tiếp nhận khoảng 200 người từ vùng có dịch trở về).

Với nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 khá lớn như vậy, nhằm nâng cao công suất, mở rộng xét nghiệm đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế đã báo cáo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) về nhu cầu sinh phẩm xét nghiệm RealtimeRT-PCR và sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên từ nay đến cuối năm để được phân bổ và cung ứng kịp thời.