Trên 27 nghìn người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19

17:44, 20/08/2021

Hiện, Thái Nguyên đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 6. Theo đó, các loại vắc xin sử dụng trong tiêm chủng được sản xuất bởi hãng Moderna của Mỹ và Astrazeneca của Công ty Dược phẩm và Dược phẩm sinh học đa quốc gia Anh - Thụy Điển, do Bộ Y tế cấp. 

Từ khi triển khai tiêm phòng đợt 6 (18-8) đến nay, toàn tỉnh đã tiêm được khoảng 10 nghìn liều vắc xin, trong đó phần lớn là tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, Thái Nguyên là tỉnh triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo về tiến độ thời gian, hiệu quả và an toàn, không xuất hiện các trường hợp phản ứng nặng với vắc xin.

Lũy tích đến ngày 20-8, hơn 110 nghìn liều vắc xin đã được tiêm cho gần 86 nghìn người, trong đó có trên 27 nghìn người được tiêm đủ 2 liều vắc xin.

Hiện nay, tỉnh đang tập trung tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho những nhóm người thuộc đối tượng được ưu tiên như lực lượng tuyến đầu chống dịch, công an, quân đội, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp...