Chào đón những công dân "mèo vàng" đầu tiên

Theo NDĐT 09:47, 22/01/2023

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sản phụ Trần Thị Thu (ở Bắc Ninh) đã trở dạ hạ sinh bé Trần Đăng Dương vào đúng thời khắc giao thừa. Bé Dương trở thành công dân "nhí" Việt Nam đầu tiên sinh năm Quý Mão 2023.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương vui mừng chào đón những công dân nhí đầu tiên.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương vui mừng chào đón những công dân nhí đầu tiên sinh năm Quý Mão 2023.

Sản phụ Trần Thị Thu cho biết, dự kiến chị sẽ hạ sinh sau khoảng 1 tuần nữa, thế nhưng, ngày 21/1, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên đã nhập viện theo dõi.

Hạnh phúc sau khi chuyển dạ thành công, chị Thu tâm sự: "Tôi rất bất ngờ cháu lại chào đời đúng vào thời khắc giao thừa. Cháu ra đời sớm, khóc to, khỏe mạnh, lại được các bác sĩ và mọi người chào đón, là niềm hạnh phúc rất lớn của gia đình".

20 phút sau đó cùng trong phòng chào đời của bé Dương là bé gái nặng 3kg, con của sản phụ Hoàng Thị Duyên ở Hà Nội cũng chào đời.

Những em bé bụ bẫm, kháu khỉnh chào đời đêm Giao thừa, đã trở thành những công dân "mèo vàng" đầu tiên ra đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương- tuyến cuối của ngành sản khoa Việt Nam.

Em bé vừa chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
Em bé vừa chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Chỉ ít phút trước khi giao thừa, bé Nguyễn Huy Quốc Anh và Phạm Minh Quân cũng cất tiếng khóc chào đời ở 2 phòng đẻ khác nhau. 4 em bé này đều được sinh bằng phương pháp đẻ thường.

PGS, TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương xúc động tâm sự, cá nhân ông đã được đón nhiều cháu bé chào đời vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, nhưng lần nào ông cũng xúc động, nhất là cảm giác được cắt dây rốn cho các bé.

Với ông, đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng. Ông cảm giác được đón những luồng sinh khí mới, sức sống mới.

Em bé được da kề da với mẹ ngay khi chào đời.
Em bé được da kề da với mẹ ngay khi chào đời.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn nhắn nhủ các em nhỏ khi đón các em bé chào đời: "Chào mừng các con đến với thế giới này. Mạnh mẽ, vui vẻ và tự tin trở thành công dân Việt Nam thời đại mới, con nhé".

Giao thừa năm nay, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm, chúc Tết các y, bác sĩ trực Tết tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ngay sau đó, ông cũng đã đến phòng đẻ vui mừng chào đón những công dân đầu tiên chào đời năm Quý Mão, chúc mừng các sản phụ và gia đình, lì xì mừng tuổi cho các bé.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng bệnh viện và các sản phụ đã hạ sinh con thành công.
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng bệnh viện và các sản phụ đã hạ sinh con thành công.

Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, vào thời khắc chuyển sang năm mới bệnh viện đã chào đón những công dân nhí đáng yêu đầu tiên của năm.

Đầu tiên là con của sản phụ Phạm Thị Kim Dung. Con chào đời tại khoa Đẻ tự nguyện D3 với cân nặng 2.700g do Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Bùi Đức Quyết đỡ đẻ.

Tiếp đó, ê-kíp của Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Tuấn Đạt - Trưởng khoa Sản bệnh A4 đón chào bé gái Phạm Hồng Anh của sản phụ Trần Thị Ngọc và bé Nguyễn Diệp Phương Chi kháu khỉnh nặng 3.900g, con của sản phụ Đinh Thị Phương.

Đặc biệt, ca song thai 2 bé trai Nguyễn Minh Hiếu và Nguyễn Minh Phúc của sản phụ Đặng Thị Thủy Anh đã chào đời khỏe mạnh trong sự vui mừng của ê-kíp Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Lê Duy Toàn - Phó Trưởng khoa Dịch vụ D5.

PGS, TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã gửi lời chúc các em bé và gia đình luôn khỏe mạnh, bình an, đong đầy yêu thương.


Từ khóa:

những công dân

"mèo vàng"