Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên: Cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó

Tùng Lâm 17:12, 28/03/2023

Từ đầu năm đến nay, mỗi tháng, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên khám, chữa bệnh cho trên 5.300 lượt người. Trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú là trên 1.600 lượt.

Mỗi tháng, Bệnh viện cũng tiếp nhận và xử lý cấp cứu cho khoảng 410 bệnh nhân nặng (được chuyển đến từ tuyến dưới, hoặc nhập viện trong tình trạng nguy kịch). Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu do đột quy, xuất huyết dạ dày, nhồi máu cơ tim, bị tai nạn giao thông… Hầu hết các ca bệnh nặng đều được xử trí thành công và chuyển đến các chuyên khoa để điều trị ổn định cho đến khi được xuất viện.

Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên đã được đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác chuyên môn, cấp cứu bệnh nhân.
Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên đã được đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác chuyên môn, cấp cứu bệnh nhân.

Từ những kết quả trên cho thấy, sau khi hoàn thành nhiệm vụ là bệnh viện điều trị COVID-19 số 3 của tỉnh, từ giữa tháng 4-2022 đến nay, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên đã trở lại hoạt động ổn định. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng trong năm 2022, số bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú tại Bệnh viện vẫn tăng, công suất sử dụng giường bệnh vượt 4,5% so với kế hoạch giao.

Từ nay đến cuối năm, Bệnh viện tiếp tục duy trì ổn định các hoạt động chuyên môn; tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo để chuẩn hóa đội ngũ cán bộ đối với một bệnh viện hạng I theo quy định của Bộ Y tế (ưu tiên công tác đào tạo sau đại học và các kỹ thuật cao, chuyên sâu theo từng đợt tại các cơ sở đào tạo có uy tín).

Đồng thời, Bệnh viện tiếp tục phát huy các kỹ thuật cao, chuyên sâu đã có và triển khai nhiều kỹ thuật mới, như phẫu thuật nội soi được đa dạng các loại bệnh thuộc một số chuyên khoa sản, ngoại, tai mũi họng...