Trên 110 cơ sở kinh doanh dược được chứng nhận thực hành tốt

Tùng Lâm 12:44, 07/06/2023

Từ đầu năm đến nay, cùng với việc công bố thông tin thu hồi trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế; thông báo và hướng dẫn thu hồi đối với thuốc, mỹ phẩm theo thông báo của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đối với trên 20 mỹ phẩm, thuốc, ngành Y tế Thái Nguyên còn tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc; giám sát hậu mại mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Trạm Y tế xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) cấp thuốc điều trị cho người dân theo chỉ định của y, bác sĩ.
Cán bộ Trạm Y tế xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) cấp thuốc điều trị bệnh cho người dân theo chỉ định của y, bác sĩ.

Theo đó, lực lượng chức năng đã lấy trên 80 mẫu của 28 cơ sở bán lẻ thuốc để kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm. Qua kiểm kiểm nghiệm cho thấy, các mẫu  mẫu đều đạt yêu cầu (chưa phát hiện mẫu không đạt).

Liên quan đến công tác quản lý dược, ngành Y tế đã cấp Chứng chỉ hành nghề dược cho 51 cá nhân; Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cho trên 100 cơ sở; Giấy chứng nhận thực hành tốt cho trên 110 cơ sở.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã thu hồi 58 Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược do GPP hết hiệu lực hoặc cơ sở có đơn dừng hoạt động; thu hồi 1 Chứng chỉ hành nghề dược do người hành nghề có đơn dừng hoạt động.

Tính đến nay, toàn tỉnh có trên 1.400 cơ sở kinh doanh dược hoạt động có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược còn hiệu lực.